25 Logo Màu Xanh Ấn Tượng và Cách Sử Dụng Màu Xanh Trong Thiết Kế Logo - Malu Design - Branding Agency

Chúng tôi hy vọng bạn thích màu xanh lam, vì bài đăng này sẽ cho bạn biết tất cả về ý nghĩa của logo màu xanh lam và cách sử dụng nó trong thiết kế.

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng hàng trăm công ty sử dụng màu xanh lam làm màu chính trong logo của họ như thế nào chưa? Ví dụ như Facebook, Ford, Skype, Twitter… và rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

Các công ty này hiểu rõ tác động tâm lý của màu xanh đối với khách hàng và tất cả đều dựa trên nghiên cứu khoa học.

Các thương hiệu ưa chuộng sử dụng màu xanh lam bởi đó là màu sắc đại diện cho sự tin cậy. Đó là một lựa chọn thiết kế an toàn nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn màu cho logo của mình. Nó sẽ làm nổi bật những đặc điểm tích cực của bạn, chẳng hạn như sự tự tin và thông minh.

Hãy cùng xem các công ty thành công khi sử dụng màu xanh lam trong logo của họ để truyền tải những thông điệp cụ thể và rút ra kinh nghiệm cho việc thiết kế logo của bạn nhé.

Thông điệp đằng sau logo màu xanh

​Đáng tin tưởng

Không cần suy nghĩ quá nhiều, một số sản phẩm và ứng dụng mà bạn sử dụng hàng ngày là gì? Điện thoại, ô tô, máy tính và ứng dụng nhắn tin có lẽ chỉ là một số vật dụng mà bạn sử dụng cho công việc và giải trí mỗi ngày. Các công ty đứng sau luôn biết uy tín là thứ mà người tiêu dùng đang tìm kiếm trong các sản phẩm của họ.

Một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của họ là liên kết tên của mình với ý tưởng rằng sản phẩm của họ sẽ không bị hỏng, lỗi thời hoặc ngừng hoạt động khi bạn cần.

Chúng có thể không phải là những cái tên và sản phẩm thú vị nhất trên thế giới, nhưng chúng đáng tin cậy và ổn định.

Trung thực

“Đáng tin tưởng” có vẻ giống như “trung thực”, nhưng giữa chúng luôn có một sự khác biệt lớn mà không phải ai cũng biết.

Ngân hàng là nơi đáng tin để thực hiện các giao dịch, nhưng bạn có tin tưởng rằng họ đang mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn không?

Các ngành như ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và một số công ty khác yêu cầu bạn chia sẻ thông tin quan trọng và có giá trị để đạt được mức độ tin cậy cao — hãy tin rằng họ sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi những kẻ trộm cũng như không bán thông tin của bạn cho các công ty khác.

Visa, PayPal, Bank of America và American Express là một số tên tuổi lớn trong ngành ngân hàng. Bạn có cảm thấy trùng hợp khi tất cả logo của họ đều sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo không?

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu công ty của mình là đáng tin cậy và trung thực, hãy cân nhắc dùng màu xanh lam đậm trong logo.

Chuyên nghiệp

Một đặc điểm quan trọng của nhiều thương hiệu (dù là lớn hay nhỏ) là tính chuyên nghiệp. Năng lực và kỹ năng giúp đỡ khách hàng của công ty bạn là một đặc điểm thương hiệu có giá trị để quảng bá.

Điều này sẽ làm cho khách hàng thêm tin tưởng vào bạn và cảm thấy thoải mái mỗi khi liên hệ để được hỗ trợ — đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ như CNTT, dịch vụ tài chính hoặc tiếp thị cho các công ty và chủ sở hữu doanh nghiệp. Nhận kết quả tệ từ việc hợp tác với các công ty không chuyên nghiệp là cơn ác mộng của mọi chủ doanh nghiệp.

Sở hữu vẻ ngoài chuyên nghiệp chính là mấu chốt của mọi vấn đề liên quan đến việc tạo dựng thương hiệu. Goldman Sachs – một trong những ngân hàng đầu tư hàng đầu hiện nay đã sử dụng nền xanh dương tinh tế trong logo của họ để tạo ra một cái nhìn điềm tĩnh và chuyên nghiệp. Mặt khác, IBM lại phủ màu xanh lam đậm lên dòng chữ trong logo của họ. Cả hai công ty đều có bản sắc thương hiệu mạnh mẽ tập trung vào sự chuyên nghiệp và khéo léo.

Calming

Giống như màu xanh lá cây và màu nâu, màu xanh lam là màu tự nhiên mà chúng ta có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Nhiều người thường tưởng tượng ra bầu trời trong xanh, hay hình ảnh sóng vỗ nhẹ nhàng trên đại dương xanh để thư giãn mỗi khi áp lực.

Đó là lý do tại sao màu xanh lam được các sân bay sử dụng để giúp hành khách thư giãn và được dùng trên các sân ga để giảm cảm giác kích động mỗi khi chờ tàu.

Các công ty muốn khách hàng và người dùng của họ cảm thấy thư giãn bằng cách đưa màu xanh lam vào thiết kế logo của họ. Đó là lý do tại sao phòng khám nha khoa luôn có màu chủ đạo là màu xanh lam — để giúp bạn bình tĩnh trước khi thăm khám và điều trị!

Hiện đại

Các công ty công nghệ cao ngày nay thường ưa chuộng màu xanh lam vì nó có thể kết hợp nhiều đặc điểm ở trên thành một. Trên các trang mạng xã hội, các công ty muốn truyền tải về hình ảnh của một thương hiệu mà khách hàng có thể tin tưởng và dựa vào.

Các công ty phần mềm và một số công ty khởi nghiệp lại sử dụng màu xanh lam nhạt để truyền tải những cảm giác này một cách nhẹ nhàng hơn. Twitter, Facebook và Skype đều dùng màu xanh lam làm màu chủ đạo trong logo, sau đó thương hiệu của họ nổi tiếng trên toàn thế giới và được hàng triệu người dùng tin tưởng.

Ngoài ra, các công ty hiện đại còn có một xu hướng mới nổi gần đây là kết hợp màu xanh và trắng với nhau. Văn bản màu trắng hoặc biểu tượng màu trắng trên nền xanh lam trông vô cùng nổi bật và thu hút ánh nhìn của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Màu sắc để kết hợp với màu xanh lam

Màu xanh lam là một màu linh hoạt, vì vậy bạn có thể tận dụng chúng bằng cách kết hợp màu sắc giữa màu xanh và các màu khác nhau. Rất nhiều logo mà bạn từng thấy cho đến bây giờ đều có sự kết hợp giữa màu xanh và trắng. Dưới đây là một số phong cách phối màu mà bạn có thể lựa chọn:

Nhiều màu

Microsoft và Google sử dụng nhiều màu sắc trong logo của họ – bao gồm cả màu xanh lam – để biểu thị sự đổi mới và thể hiện rằng họ có tư duy vượt trội so với thời đại.

Màu xanh nước biển và màu đỏ

Đây là một sự kết hợp đơn giản nhưng rất bắt mắt giữa 2 tone màu – nóng và lạnh! Sự tương phản giữa màu xanh và màu đỏ như truyền thêm sự phấn khích và ổn định vào một thiết kế.

Xanh và cam

Logo của Walmart khéo léo tạo ấn tượng về một ngày nắng trên bầu trời trong xanh, bằng cách sử dụng các chữ cái màu xanh lam với biểu tượng mặt trời đơn giản.

Xanh lam và vàng

N

Ngân hàng Hoàng gia Canada sử dụng 3 màu trong logo của họ. Bằng cách kết hợp màu xanh lam với màu vàng và trắng, logo có một cảm giác sống động, lạc quan nhưng vẫn toát lên vẻ uy tín và chuyên nghiệp.

Dành cho bạn

Không phải ngẫu nhiên mà màu xanh lam xuất hiện trong gần một nửa số thiết kế logo nổi tiếng hiện nay. Tóm tắt lại, bạn có thể sử dụng nó để truyền tải thông điệp về:

– Sự thông minh

– Độ tin cậy

– Tính chuyên nghiệp

– Sự đảm bảo

– Bảo vệ

– Trưởng thành

– Hiện đại

Để dễ dàng xây dựng thương hiệu cho công ty với một đặc điểm mạnh mẽ, hãy lựa chọn màu xanh lam làm một trong những màu chính của thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng bố cục, phông chữ của logo phù hợp với màu chủ đạo để tránh làm chúng trở nên phức tạp và khó hiểu.