21 Logo Chuyển Động - Xu Hướng Của Các Thương Hiệu Thời Đại, Cá Tính - Malu Design - Branding Agency

 

Bạn đang cố gắng tạo ra những logo có cá tính nhưng lại đang cảm thấy hơi bế tắc?

Don’t hate – just animate!

Khi nói về điều gì tạo nên một logo tốt, chúng ta thường thảo luận về tâm lý màu sắc, phông chữ và các bố cục khác nhau. Nhưng đó là không đủ để tạo ra một logo chuyển động – vì vậy chúng tôi sẵn sàng thay đổi điều đó.

Con người luôn thích nhìn những thứ chuyển động. Đó là lý do tại sao chúng ta có xu hướng chọn phim nhiều hơn tiểu thuyết (mặc dù sách thường hay hơn) và thường bị thu hút bởi tất cả mọi thứ trên mạng xã hội. Chuyển động kích thích sự chú ý của chúng ta theo cách mà hình ảnh tĩnh đôi khi không làm được.

Và không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu trên toàn thế giới đang bắt đầu hướng tới các logo động – logo thay đổi tùy theo ngữ cảnh – họ thử nghiệm với mọi thứ từ những thay đổi nhỏ về màu sắc cho đến hoạt ảnh hoàn chỉnh.

Khi nào sử dụng Logo chuyển động?

Lợi thế của logo chuyển động là bất kỳ doanh nghiệp nào trong bất kỳ ngành nào cũng có thể sử dụng chúng! Tuy nhiên, có một số điều cần cân nhắc trước khi sử dụng loại logo này:

Trước hết, các logo chuyển động hướng đến các nỗ lực xây dựng thương hiệu kỹ thuật số, nếu bạn muốn thiết kế logo chủ yếu để làm nổi bật trên mặt tiền cửa hàng hoặc danh thiếp thì thiết kế chuyển động sẽ không phù hợp với bạn.

(Tuy nhiên, vì sự hiện diện online là một phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, thế nên hãy tạo một trang web hay fanpage trước nhé).

Một điều khác cần lưu ý là logo động chứa đựng thông điệp của bạn, như vậy mới không làm giảm giá trị của nó.

Nếu bạn đã sở hữu một logo tĩnh cho thương hiệu của mình, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một phiên bản chuyển động cho nó. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên đa dạng. Bạn có thể sử dụng logo tĩnh của mình trên các tài liệu in và thông tin liên lạc chính thức, còn hoạt ảnh thì xuất hiện nổi bật trên trang web và các trang truyền thông xã hội.

Hãy chuẩn bị một vài ý tưởng về cách làm logo chuyển động trở nên sống động hơn. Dưới đây là một số logo thú vị mà bạn nên tham khảo.

1. Bold Studio

Hình ảnh động là phải táo bạo và thương hiệu này đã sáng tạo bằng cách làm nổi bật tên của họ với rất nhiều chuyển động. Bản thân là một xưởng phim hoạt hình, logo của Bold áp dụng mọi loại chuyển động – từ một quả bóng lăn qua các hình dạng hình học nhảy múa – cho đến khi nó ổn định với một font chữ đơn giản nhưng nổi bật, mang lại thông điệp to và rõ ràng.

2. Game Geek

Là một logo về game, tôi nghĩ thiết kế này khá nổi bật. Các trò chơi thường có nội dung xoay quanh việc tìm ra các điểm xoắn theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Logo này đã miêu tả đúng trọng tâm đó, vì nó bắt đầu từ một điểm duy nhất và đi theo đường cong để mở ra toàn bộ thiết kế Game Geek.

3. Sim Smith

Đây là một logo hay một cuộc triển lãm nghệ thuật? Đó là câu hỏi mà người thiết kế đã yêu cầu bạn trả lời khi nhìn vào nó. Các chữ cái chuyển động dựa trên ý tưởng về quan điểm thay đổi nghệ thuật – đây là thông điệp mà một phòng trưng bày nghệ thuật muốn gửi đến khán giả của mình. Khung viền xung quanh các chữ cái chuyển dịch tạo thêm sự độc đáo, khiến nó trông giống như một cuộc triển lãm.

4. Shazam

Logo chuyển động này sử dụng một loa phát xung để thể hiện các mức âm thanh luôn luôn thay đổi – thông điệp này nghĩa rằng với Shazam, âm nhạc không bao giờ dừng lại.

5. Lotus Aromatherapy

Không gì nói lên sự phát triển cá nhân một cách chính xác bằng một bông hoa đang nở – đây là lựa chọn lý tưởng cho một trung tâm trị liệu bằng hương thơm. Hình ảnh động trông khá đơn giản nhưng lại dễ gây chú ý khi một cánh hoa duy nhất “mọc lên” tên logo và biến thành toàn bộ một cây sen.

6. Sky Construction

Về chủ đề tăng trưởng, còn cách nào tốt hơn để giới thiệu một thương hiệu xây dựng bằng cách sử dụng các tòa nhà đang phát triển? Logo xây dựng này sử dụng các dạng hình học đơn giản để tạo thành đường chân trời – biểu thị cho cả tên thương hiệu và thông điệp của riêng họ.

7. Puzzles Creative Studio

Studio này là sự kết hợp của tất cả các yếu tố khác nhau để tạo ra nghệ thuật và họ sử dụng một logo chuyển động với hy vọng nhấn mạnh điều đó với khán giả của họ. Ngoài việc trông cực kỳ bắt mắt, sự chuyển động trong logo còn giúp minh họa thông điệp thương hiệu về “những mảnh ghép nối”.

8. FedEx

Bạn đã xem phiên bản chuyển động của logo FedEx chưa? Nó phát mũi tên trên khoảng trắng ẩn giữa chữ “EX” trong logo tĩnh của họ, mũi tên di chuyển theo mọi cách để chỉ hướng. FedEx vận chuyển khắp nơi trên thế giới và logo thể hiện ý tưởng đó thông qua chuyển động sắc nét của mỗi mũi tên.

9. Brikk

Bạn không chắc là mình muốn sử dụng loại logo nào? Đừng lo! Nhà thiết kế Gun Karlsson đã làm điều đó với Brikk, sử dụng hoạt ảnh để biến chữ thành hình ảnh cùng tên của nó.

10. Twisted Brewery

Thiết kế chuyển động này mang lại một ý nghĩa hoàn toàn mới cho các logo “viết tay” – một phong cách nổi tiếng thường thấy trong các logo cổ điển cũng như các nhà máy sản xuất bia. Sử dụng phông chữ trang trí mạnh mẽ, nhịp độ của hoạt ảnh làm cho nó trông giống như ai đó đang vẽ ra tên của nhà máy bia – tạo nét cá nhân và hoài cổ.

11. Lux

Công ty đầu tư này muốn khách hàng của mình biết rằng nó sẽ giúp họ kiếm tiền và họ đang nói chuyện với một nhóm khách hàng thích hợp – cụ thể là nhóm đầu tư vào các dự án liên doanh khoa học và công nghệ. Để minh họa cho quan điểm đó, logo Lux xoay tròn tạo thành các dấu hiệu trong toán học – cả hai đều ám chỉ đến các nguyên tắc này và thể hiện điểm chung giữa hai lĩnh vực (khoa học + công nghệ).

12. Sparkle Cleaning Service

Thay vì sử dụng đèn flash và sự tinh tế, logo này sử dụng hoạt ảnh ánh sáng để tạo sự lấp lánh một cách chân thực. Giống như tên gọi của nó, nó mang thông điệp sạch sẽ và luôn sẵn sàng hoạt động.

13. Giant Owl Productions

Những cuộn phim đó đang quay hay chỉ là một cặp mắt đang chớp? Nhờ chuyển động, ta có thể liên tưởng tới cả hai! Đó là một logo thú vị nhưng không kém phần phức tạp, chắc chắn là nhằm phân biệt studio với những hãng khác trong thị trường đã bão hòa nặng nề.

14. Vrooom

Đối với công ty xe máy Vrooom, nhấn mạnh sự di chuyển chính xác là một loại lợi thế đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn. Tốc độ di chuyển của logo vào và ra khỏi khung biểu thị sự nhanh nhẹn của sản phẩm mà họ cung cấp, các hình chữ nhật chuyển động phía trên tên doanh nghiệp thì gợi nhớ đến ghi đông – một bộ phận quan trọng của xe máy.

15. Tangles

Đây là một logo vẽ tay khác, Tangles sử dụng kiểu chữ viết tay làm cơ sở để “làm rối” các chữ cái trong logo như một minh chứng cho tên gọi của họ.

16. Hand Craft

Không nhất thiết phải thiết kế những chuyển động phức tạp vào logo để biến chúng trở nên thú vị hơn. Hãy dùng một logo vintage và để nó trượt vào khung là đủ để tạo cho nó một góc cạnh riêng mà nó cần để tạo ra sự khác biệt.

17. Ugmonk

Khi chuyển từ chỉ bán áo phông thành toàn bộ thương hiệu mang phong cách sống hiện đại, Ugmonk đã đổi tên thương hiệu và sử dụng logo chuyển động trong quá trình này. Nó tối giản, kỳ quặc và nhẹ nhàng – giống như quần áo của họ. Ẩn hiện trong biểu tượng đó là hình ảnh giống như áo phông nằm ở giữa mọi chuyển động.

18. Eat

Bản thân biểu tượng này là một phông chữ, Eat là một hiện thân sống động cho ý nghĩa riêng của nó – logo bị “ăn mòn”, tạo cho chúng ta cảm giác rằng phông chữ ngày càng nặng hơn. Người thiết kế đã làm gián đoạn quá trình cho ăn để từ “eat” ban đầu trở thành từ “béo” chỉ trong thời gian ngắn, bạn có thể áp dụng phong cách này với chiếc logo của mình.

19. Echo Capital Group

Là một thương hiệu phục vụ cho các doanh nhân thế hệ trẻ, Echo cần một logo có thể truyền tải các giá trị tới đối tượng mục tiêu của họ – và họ đã chọn cách nắm bắt sự nhanh nhạy về kỹ thuật số của họ. Thiết kế đẹp, sắc nét nhưng vẫn rất chuyên nghiệp – với sự chuyển động về phía trước của các chi tiết như thể đang tạo ra tiếng vang

20. Common Lot

Nhà hàng này hướng đến sự thoải mái, tự do và đoàn kết khách hàng của mình thông qua nhà bếp mở và không gian ăn uống chung. Họ đã sử dụng một logo chuyển động để cá nhân hóa nhưng vẫn mang tính cộng đồng. Mặc dù các chữ ‘o’ chuyển động lang thang trong khung hình, nhưng chúng luôn xoay sở để tìm đường trở lại nơi chúng thuộc về – một câu châm ngôn khá hay cho việc ăn tập thể.

Dành cho bạn

Bạn đã có đủ cảm hứng thiết kế logo để đưa thương hiệu của mình phát triển hơn chưa? Cho dù bản thân bạn là một nhà thiết kế chuyển động hay một chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng gây tạo dấu ấn cho riêng mình, thì một logo chuyển động có thể là thứ bạn đang thiếu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy sử dụng 21 logo này làm điểm xuất phát và bắt đầu tìm cách biến những chuyển động thành một tác phẩm ý nghĩa nhé!

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991