Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, mọi người hay nói “một bức ảnh đáng giá cả ngàn lời nói” chưa bao giờ đúng hơn thế. Chăm chút thiết kế đồ họa mạng xã hội là điều bắt buộc để thu hút sự chú ý của mọi người. Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh hoặc đồ họa sẽ có mức độ tương tác cao gấp đôi so với những bài đăng không có.

Vỏ não thị giác của bạn có thể là một phần nhỏ trong bộ não của bạn, nhưng nó xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với bộ não của bạn xử lý từ ngữ. Khi mọi người quét các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ, họ sẽ đưa ra quyết định nhanh như chớp về những gì họ sẽ chú ý. Nội dung của bạn phải thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu gần như ngay lập tức hoặc họ lướt qua bạn.

Cách tốt nhất để làm chậm quá trình lướt qua – và khuyến khích tương tác – là thêm thiết kế đồ họa vào bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các bài đăng có hình ảnh hấp dẫn trung bình có nhiều lượt xem hơn 94% so với các bài đăng không có hình ảnh.

Nhưng đồ họa không chỉ tăng mức độ tương tác của khán giả – chúng còn tăng khả năng hiểu và giữ chân người dùng. Thống kê đã chỉ ra rằng mọi người nhớ lại thông tin hiệu quả hơn 65% khi nó được ghép nối với một hình ảnh có liên quan.

5 phong cách thiết kế đồ họa Social Media hàng đầu

Khi nói đến việc tạo nội dung, hình ảnh bắt mắt có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của công ty bạn . Kiểm tra 5 loại thiết kế đồ họa truyền thông xã hội hàng đầu với các mẹo về cách tạo của riêng bạn bên dưới!

1. Ảnh có chữ hoặc yếu tố đồ họa

Khi bạn nghĩ về hình ảnh trên mạng xã hội, điều đầu tiên có thể nghĩ đến là ảnh. Những bức ảnh nổi bật về mặt thị giác đặc biệt hiệu quả trong việc kích hoạt các liên kết trong tâm trí mọi người. Nếu bạn có thể gợi lên tâm trạng, ký ức hoặc trải nghiệm cho những người theo dõi mình, thì bạn sẽ truyền đạt cho họ ý nghĩa vượt xa lời nói. Bạn có thể củng cố thông điệp của mình hơn nữa bằng cách thêm văn bản hoặc yếu tố đồ họa vào ảnh, như sau:

0bd26f147500511.62c4067a7b75e

Hãy nhớ rằng: chỉ vì một hình ảnh trên internet không có nghĩa là bạn có quyền sử dụng nó!

Rất có thể, ai đó sở hữu những bức ảnh mà bạn tìm thấy trong một tìm kiếm thông thường trên web và bạn sẽ vi phạm luật bản quyền nếu sử dụng chúng – hoặc thậm chí thay đổi chúng – trừ khi chủ sở hữu cho phép rõ ràng với bạn. Vì lý do đó, an toàn luôn tốt hơn là xin lỗi.

Cách tìm nguồn ảnh cho các thiết kế mạng xã hội của bạn:

  • Trả tiền cho hình ảnh stock. Hầu hết các doanh nghiệp nhận thấy rằng chi phí ban đầu nhỏ để có toàn quyền sử dụng một bức ảnh chất lượng chuyên nghiệp—mà không phải thêm tín dụng ảnh—là đáng giá. Một số trang web tốt cho ảnh stock trả phí là: Getty Images , Adobe Stock và Shutterstock .
  • Tìm một kho ảnh miễn phí. Một số trang web cung cấp hình ảnh chứng khoán miễn phí, với một lời cảnh báo: hãy thật cẩn thận về việc cấp phép. Thường thì bạn sẽ được yêu cầu ghi công cho nhiếp ảnh gia để đổi lấy việc sử dụng ảnh. Một số trang web tốt cho kho ảnh miễn phí là: Unsplash , Picjumbo và Burst .
  • Tự tạo một hình ảnh. Bạn có máy anh? hãy sử dụng nó! Cung cấp cho người người theo dõi của bạn một cái nhìn thoáng qua về những gì diễn ra đằng sau hậu trường công ty của bạn. Khán giả của bạn sẽ cảm thấy được kết nối nhiều hơn khi họ cảm thấy họ có cái nhìn sâu sắc hơn về hoạt động bên trong doanh nghiệp của bạn.
  • Thuê chụp ảnh. Thuê một chuyên gia để chụp những bức ảnh bạn muốn sẽ giúp bạn có được chính xác những gì bạn muốn, nhưng điều này rất hiếm, đặc biệt là đối với nội dung mạng xã hội. Ngay cả những tập đoàn lớn nhất cũng sử dụng hình ảnh stock trên mạng.

 

Social Media Graphic Design 03 1

2. Đồ họa và minh họa

Mặc dù ảnh là phương tiện phổ biến cho hình ảnh truyền thông xã hội, nhưng hình minh họa hoặc đồ họa kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để kết hợp nó.

Social Media Graphic Design 04 1

Chìa khóa ở đây là tính nhất quán. Trung bình, phải mất khoảng năm đến bảy lần hiển thị để thiết lập sự công nhận thương hiệu. Khi đồ họa bạn sử dụng cho nội dung truyền thông xã hội của mình cảm thấy gắn kết, bạn sẽ củng cố nhận diện thương hiệu của mình .

Các chương trình như Adobe Spark và Canva cho phép bạn tích hợp các thành phần thương hiệu của mình, chẳng hạn như màu sắc và logo, vào đồ họa mạng xã hội để mọi thứ trông nhất quán và hoàn toàn chuyên nghiệp trên diện rộng.

Social Media Graphic Design 05 1

Hãy nhớ bốn mục tiêu chính của thiết kế đồ họa social media:

 

  1. Giáo dục : Hình ảnh chia sẻ thông tin và thiết lập thẩm quyền
  2. Giải trí : Hình ảnh khơi gợi nụ cười và lan tỏa thiện chí
  3. Tương tác : Hình ảnh nhắc nhở một hành động
  4. Truyền cảm hứng : Hình ảnh khuyến khích, nâng đỡ hoặc khơi gợi cảm xúc

 

3. Đồ họa tập trung vào văn bản

Chỉ vì bạn đang tạo một hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội không có nghĩa là từ ngữ không thể là trọng tâm chính.

Ví dụ: hình ảnh có trích dẫn truyền cảm hứng hoặc “thẻ trích dẫn” có khả năng chia sẻ cao trên mạng xã hội. Chúng gợi lên cảm xúc, truyền tải bầu không khí và truyền đạt các giá trị thương hiệu của bạn. Khi những người theo dõi của bạn chia sẻ một câu trích dẫn truyền cảm hứng phù hợp với họ từ trang truyền thông xã hội của bạn với bạn bè và những người theo dõi họ, khả năng hiển thị của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân.

ebecc91b1d58c0e002744d84ba5f0cba

Bạn cũng có thể tạo hình ảnh tập trung vào văn bản để đưa ra thông báo, chia sẻ số liệu thống kê, sự kiện hoặc nội dung giáo dục khác.

0ca87b3adc40cde2797c79b73828183d

Dưới đây là một số mẹo nhanh để tạo hình ảnh tập trung vào văn bản bắt mắt cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn:

 

    • Tránh xa kiểu chữ phức tạp. Một phần lớn nội dung của bạn sẽ được sử dụng trên màn hình nhỏ. Cho dù bạn nghĩ một kiểu chữ đẹp đến đâu, nếu nó không rõ ràng và dễ đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên, mọi người sẽ không đọc nó. Tính dễ đọc là chìa khóa để tạo nội dung có thể chia sẻ.
    • Giữ cho nó thú vị. Hãy đối mặt với nó, hình ảnh chỉ có văn bản có thể hết sức nhàm chán nếu không có một chút thiết kế đồ họa. Hãy thử thử với kích thước phông chữ và màu sắc cũng như thêm các yếu tố đồ họa như hình dạng hoặc biểu tượng.
  • Nhận thức được sự tương phản. Đảm bảo rằng văn bản của bạn không hòa trộn với màu nền. Ví dụ: nếu nền của bạn là phấn màu, hãy sử dụng màu phông chữ bão hòa hơn—và ngược lại.

 

4. Biểu đồ, đồ họa thông tin và trực quan hóa dữ liệu

Không quan trọng nó được viết tốt như thế nào – một khối văn bản lớn sẽ không thu hút được sự chú ý của bất kỳ ai. Sử dụng đồ họa thông tin, sơ đồ hoặc biểu đồ bắt mắt để trình bày dữ liệu ở định dạng trực quan giúp thông tin phức tạp trở nên dễ hiểu. Infographics được thích và chia sẻ thường xuyên hơn các loại nội dung khác.Social Media Graphic Design 09 1

  • Các ứng dụng như Infogram có thể tạo sơ đồ, biểu đồ và đồ thị cho mạng xã hội bằng cách sử dụng dữ liệu bạn gửi.
  • Các công cụ trực tuyến như Venngage có thể giúp bạn biên soạn các đồ họa thông tin tuyệt đẹp và độc đáo cho các bài đăng trên mạng xã hội.Social Media Graphic Design 08 1

5. Ảnh GIF

Không có cách nào tốt hơn để thu hút sự chú ý của ai đó khi họ vô tư lướt qua nguồn cấp dữ liệu chủ yếu là tĩnh của mình hơn là một hình ảnh chuyển động. GIF hoặc các đoạn video có độ phân giải thấp lặp đi lặp lại không ngừng là một trong những cách tốt nhất để thêm một chút chuyển động vào các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Chúng cho phép bạn truyền đạt cảm xúc hoặc thông điệp tới những người theo dõi bạn sau vài giây. Và, không giống như các bài đăng video, chúng im lặng – không cần loa hoặc tai nghe.

d89acd65870653.5b0404aaa5a2d

Đăng ảnh GIF động lên trang mạng xã hội của bạn là một chiến lược tiếp thị hiệu quả vì nó sẽ “nói” với những người theo dõi bạn theo đúng nghĩa đen. Trong một cuộc thăm dò gần đây được thực hiện bởi Time, gần 2/3 thế hệ Gen Z được khảo sát cho biết ảnh động GIF thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của họ tốt hơn lời nói. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn có thể liên quan đến hoạt ảnh bạn đăng, họ sẽ được khuyến khích tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn.

Mặc dù có sẵn hàng triệu ảnh GIF để thể hiện thông điệp của bạn, nhưng bạn cũng có thể tạo ảnh GIF của riêng mình.

 

  • Các ứng dụng như Ripl cho phép bạn tạo video dài từ ba đến mười giây với các hình ảnh đã tải lên.
  • Tính năng “boomerang” của Instagram tạo một video ngắn lặp đi lặp lại.
  • Các trang web như Giphy cho phép bạn tạo một GIF kiểu trình chiếu bắt mắt bằng các hình ảnh hiện có.
  • Bạn cũng có thể thực hiện quay phim màn hình với RecordIt , tạo ảnh GIF từ bản ghi của bạn.

 

Lời kết

Cho dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, hình ảnh là một phần không thể thiếu trong tiếp thị truyền thông xã hội. Trong thời đại thị giác choáng ngợp này, một trong những mục tiêu chính của bạn là khiến đối tượng mục tiêu dừng lại và nhìn. Đó là lý do tại sao một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là thêm đồ họa bắt mắt vào nội dung của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng, hãy thử theo dõi hình ảnh mà Malu Design sử dụng trên mạng xã hội. Chúng tôi liên tục thử nghiệm và thử các kỹ thuật mới. Hãy xem chúng tôi trên facebook và gửi tin nhắn trực tiếp cho chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm thêm một số mẹo hoặc gợi ý!