Thiết Kế Logo bằng cách sử dụng biểu tượng lặp lại - Malu Design - Branding Agency

Bạn muốn có một logo thu hút sự chú ý của mọi người và tạo ấn tượng lâu dài. Sự lặp lại có thể giúp bạn làm điều đó.

Nó có vẻ vô cùng cơ bản, nhưng sử dụng sự lặp lại có thể thiết lập sự thống nhất về hình ảnh và tính thẩm mỹ hấp dẫn, đồng thời dẫn đến sự công nhận thương hiệu.

Dưới đây là cách bạn có thể kết hợp sự lặp lại vào thiết kế của mình để tạo ra một logo có sức ảnh hưởng.

Lặp lại trong thiết kế là gì?

Nó có vẻ dễ hiểu, nhưng hiểu được sự lặp lại là gì như một khái niệm thiết kế sẽ cho phép bạn sử dụng nó hiệu quả hơn.

Lặp lại là sử dụng lại các yếu tố giống nhau hoặc tương tự trong suốt thiết kế của bạn. Đây không phải là một mẫu; mô hình là sự lặp lại của nhiều phần tử hoạt động cùng nhau một cách liền mạch. (Tôi sẽ cho bạn thấy điều tôi muốn nói bên dưới với các ví dụ.)

Mục tiêu cuối cùng của việc lặp lại là tạo ấn tượng lâu dài cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi nói đến việc thiết kế logo, việc sử dụng sự lặp lại có thể tạo ra tác động lớn khi được áp dụng đúng cách.

Thiết kế lặp lại sử dụng một yếu tố nhất quán

Lặp lại màu sắc, phông chữ, từ ngữ hoặc hình dạng có thể giúp gắn kết toàn bộ hình ảnh thương hiệu của bạn với nhau. (Về cơ bản, hình ảnh thương hiệu là ấn tượng mà đối tượng mục tiêu của bạn có về doanh nghiệp của bạn.) Nó cũng có thể giúp khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu của bạn và tiếp tục quay lại!

Lặp lại không có nghĩa là rối loạn

Lặp lại không có nghĩa là logo của bạn phải có nhiều yếu tố lộn xộn với nhau. Trên thực tế, việc lặp lại một yếu tố mang lại chiều sâu và kích thước thiết kế của bạn, khuyến khích mắt bạn theo dõi.

Một số logo mang tính biểu tượng nhất có một yếu tố lặp lại duy nhất, chẳng hạn như chữ ‘C’ xen kẽ của Chanel. Nếu bạn nhìn vào biểu trưng RVCA trong hình bên dưới, bạn sẽ nhận thấy rằng chữ ‘A’ có cùng hình dạng với chữ ‘V’, chỉ bị lộn ngược.

Đơn giản nhưng hiệu quả.

Lặp lại là một phần tử duy nhất được sử dụng nhiều lần
Nếu bạn lặp lại nhiều phần tử, đó được coi là một mẫu, không phải sự lặp lại. Một khuôn mẫu không mạnh mẽ trong một logo bằng sự lặp lại bởi vì nó có nhiều hình dạng và màu sắc hơn kết hợp với nhau để tạo thành một tổng thể. Vì vậy, một mẫu được sử dụng phổ biến nhất trong hình nền trên các trang web và trang ứng dụng.

Logo của Google là một minh họa rõ ràng cho điều này. Google có thể đã sử dụng bảng màu nhiều màu của họ cho mọi chữ cái trong logo của họ, nhưng làm như vậy trông sẽ rất bận rộn. Một màu cho mỗi chữ cái cũng cho phép Google sử dụng những màu đó trong các dòng sản phẩm của họ để củng cố bản sắc thương hiệu của họ. (Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về điều đó sau.)

Tại sao lại sử dụng sự lặp lại trong thiết kế logo?

Bạn có thể nghĩ rằng việc sử dụng lặp đi lặp lại cùng một yếu tố sẽ khiến một logo trở nên nhàm chán hoặc nhàm chán, nhưng thực tế nó lại hoàn toàn ngược lại!

Sự lặp lại tạo ra:

Cách áp dụng sự lặp lại trong thiết kế logo

Sự lặp lại không chỉ là hình dạng và màu sắc nhất quán trong một thiết kế logo. Khi nói đến thiết kế logo của bạn, bạn có thể sử dụng các yếu tố khác nhau để thêm chiều sâu và tính sáng tạo cho thiết kế.

Dưới đây là 4 cách sử dụng sự lặp lại để có được một logo hấp dẫn, cân đối và dễ nhớ hơn:

Hình khối

Khi bạn sử dụng các hình khối trong logo của mình, bạn sẽ dễ dàng bao gồm các yếu tố lặp lại.

Nếu bạn nhìn vào các logo của IBM, Audi, NBC, Microsoft, Adidas và Mastercard, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi logo sử dụng các hình dạng hình học lặp đi lặp lại.

Logo của Mastercard bao gồm một hình tròn được sử dụng hai lần và NBC sử dụng hình giọt nước 6 lần. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem xét số lần bạn muốn sử dụng lặp lại trong logo của mình.

Ngoài ra, yếu tố lặp lại không cần phải chiếm toàn bộ logo; nó có thể chỉ là một phần của nó, giống như 24 ngôi sao vòng qua ngọn núi trong logo của Paramount.

Colors

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho logo của bạn đóng một vai trò lớn hơn là chỉ thu hút thẩm mỹ.

Sự kết hợp màu sắc phù hợp có thể tạo thành kết nối trực quan giữa đối tượng mục tiêu và các giá trị của doanh nghiệp bạn.

Màu sắc cũng có thể tạo chiều sâu cho logo của bạn bằng cách sử dụng sự biến đổi và chuyển màu. Có nghĩa là, bạn có thể thay đổi màu sắc hoặc sử dụng màu sắc quang phổ.

Quan trọng nhất, sử dụng sự lặp lại màu sắc có thể làm tăng sự công nhận của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn.

Ví dụ, Google có một bảng màu được thiết lập lặp lại trong tất cả các yếu tố khác trong thương hiệu của họ. Nếu bạn nhìn vào bất kỳ biểu tượng nào của sản phẩm Google (như Gmail hoặc Google Maps), bạn sẽ thấy các màu giống nhau hiển thị. Vì vậy, ngay cả khi bạn không nhìn thấy logo của Google, rất có thể bạn sẽ nhận ra chúng ngay lập tức bởi sự lặp lại màu sắc nhất quán của chúng.

Font

Bạn cũng có thể lật, xoay và chồng chéo các chữ cái trong logo của mình để tạo sự lặp lại. Các logo thời trang thường sử dụng biểu trưng tập trung xung quanh tên công ty (hay còn gọi là biểu trưng), vì vậy chúng thường sử dụng các phông chữ lặp lại.

Ngoài việc là những thương hiệu thời trang lớn, Chanel, Gucci, Fendi, Givenchy, RVCA và DC Shoes có điểm gì chung? Logo của họ có các chữ cái xen kẽ phản chiếu nhau.

Trong một số trường hợp, giống như Gucci, các chữ cái đầu được sử dụng trong wordmark là một phông chữ hoàn toàn khác với logo. Nhưng nếu bạn nhìn vào chữ ‘F’ trong logo của Fendi, các phông chữ có cùng trọng lượng và kích thước với biểu trưng.

Làm thế nào khác bạn có thể sử dụng lặp lại với phông chữ trong logo của bạn? Bạn có thể sử dụng cùng một phông chữ trong dòng giới thiệu làm logo của mình. Giả sử bạn muốn dòng giới thiệu trở thành tiêu điểm phụ trong logo của mình. Bạn có thể sử dụng trọng lượng phông chữ nhẹ hơn để làm điều đó.

Điều quan trọng cần lưu ý là sử dụng quá nhiều phông chữ, màu sắc hoặc các yếu tố thiết kế khác có thể dẫn đến một logo lộn xộn.

Chuyển động

Sử dụng các hình dạng tương tự khác nhau về kích thước và khoảng cách có thể tạo ra sự chuyển động trong logo của bạn.

Trong khi các ví dụ ở trên về các hình dạng hình học lặp lại truyền tải sự nhất quán và ổn định, các biến thể nhỏ có thể thể hiện sự sáng tạo và chuyển động.

Nhìn vào CISCO, Spotify và SoundCloud, bạn có thể thấy các yếu tố rất giống nhau đang lặp lại, nhưng các yếu tố đó không giống nhau. Sự thay đổi kích thước giúp thêm chuyển động năng động mà các thương hiệu dựa trên âm thanh này muốn ám chỉ. Hãy nghĩ về điều đó: Một logo tĩnh sẽ không thực sự phù hợp với thương hiệu của bất kỳ công ty nào trong số này.

Mặt khác, T-Mobile và BlackBerry đã kết hợp thành công tính nhất quán với chuyển động. Cả hai công ty đều muốn khách hàng biết rằng họ đáng tin cậy, vì vậy các yếu tố thiết kế lặp lại hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, họ cũng muốn thể hiện rằng họ đang tiến về phía trước với công nghệ hiện đại, mà khoảng cách giữa các hình dạng lặp lại truyền tải.

Dành cho bạn

Bây giờ bạn đã hiểu khái niệm lặp lại, bạn sẽ có thể áp dụng nó cho logo của riêng mình.

Tuy nhiên, nếu bạn thêm sự lặp lại vào logo, hãy chắc chắn nó thu hút được sự chú ý của đối tượng mục tiêu và tạo ấn tượng lâu dài.

Hãy tuân theo các nguyên tắc lặp lại này và bạn sẽ có một logo xuất sắc.