Brand Là Gì? Cách xây dựng thương hiệu thời đại mới - Malu Design - Branding Agency

Dành cho bạn

Trong cuốn sách nổi tiếng về Thiết kế Nhận diện Thương hiệu của mình, chuyên gia thương hiệu Alina Wheeler đã tóm tắt những bức tranh tổng thể bên trong /bên ngoài của việc xây dựng thương hiệu như sau:

“Xây dựng thương hiệu là một quá trình nghiêm ngặt được sử dụng để xây dựng nhận thức và kéo dài lòng trung thành của khách hàng. Nó đòi hỏi sự quan tâm từ cấp trên và tinh thần sẵn sàng đầu tư cho dài hạn. Xây dựng thương hiệu là nắm bắt mọi cơ hội để bày tỏ lý do tại sao mọi người nên chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác. Mong muốn dẫn đầu, vượt lên trên đối thủ và cung cấp cho nhân viên những công cụ tốt nhất để tiếp cận khách hàng là lý do các công ty cần thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu ”.

Với những kết quả là dẫn đầu một ngành với tư cách là một tổ chức, vượt lên trên đối thủ cạnh tranh, gia tăng quyền lợi cho nhân viên — theo các chuyên gia, xây dựng thương hiệu chính là một quá trình bền bỉ và mạnh mẽ.

Khi bạn hiểu thương hiệu là gì, nó được tạo ra như thế nào và lợi nhuận từ việc đầu tư vào thương hiệu, thì sức mạnh này trở thành một điều hiển nhiên. Việc xây dựng thương hiệu trong suốt thời gian hoạt động của công ty cho phép bạn thu hút khách hàng tốt hơn với chi phí tiếp thị thấp hơn, đồng đưa ra mức giá cao hơn cho các dịch vụ của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, xây dựng thương hiệu còn mang đến rất nhiều lợi ích gia tăng như: Bán hàng suôn sẻ hơn, tăng lòng trung thành của khách hàng, các lợi ích về nhiều mặt có thể khai thác từ giá trị thương hiệu.

Chốt lại, thương hiệu là cách thế giới nhìn nhận về một doanh nghiệp. Vậy khoản đầu tư nào thông minh hơn việc tập trung định hình nhận thức đó?