99+ Mẫu Logo BĐS Chuyên Nghiệp

Có thể nói, lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam ngày càng phát triển rộng rãi, với nhiều nhóm ngành ngách, phục vụ đa dạng các đối tượng khách hàng không chỉ người Việt, mà còn là người nước ngoài, các doanh nghiệp quốc tế đầu tư vào thị trường.  Chính vì lẽ đó, Logo và hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp bất động sản đã dần được chú trọng đầu tư để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bài viết này là tổng hợp các Logo lĩnh vực bất động sản được thiết kế bởi Malu, đồng thời là các mẫu Logo của các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực này trên thế giới.

>>> Tham khảo thêm các mẫu Logo thuộc ngành, lĩnh vực khác:

Đặc trưng của các công ty, doanh nghiệp bất động sản

Bất động sản (BĐS) là lĩnh vực có tác động to lớn và giữ mối quan hệ mật thiết với các ngành nghề khác, là động lực phát triển và là một phần quan trọng trong bức tranh tổng thể nền kinh tế. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS luôn được ví như những nhà kiến trúc đại tài, biến những cơ sở vật chất đơn sơ thành những công trình đô thị hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Với những sản phẩm và dịch vụ giá trị cao, việc thu hút và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm và dịch vụ của mình luôn là bài toán lớn khiến các doanh nghiệp BĐS trăn trở tìm lời giải.

Xã hội ngày càng phát triển, thị hiếu người tiêu dùng về chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngày càng cao đặc biệt trong lĩnh vực BĐS, người dùng luôn tìm kiếm những công trình chất lượng mang phong cách hiện đại, thượng lưu từ các công ty, tập đoàn BĐS uy tín. Do đó, xây dựng thương hiệu theo định hướng chuyên nghiệp, uy tín, năng động để tạo dựng và củng cố hiểu biết, niềm tin và sự tín nhiệm nơi khách hàng là điều không thể bỏ qua đối với các công ty, doanh nghiệp.

Định vị khách hàng mục tiêu

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh có hoạt động phủ sóng mạnh với 3 loại chính kể trên, bởi vậy nên khi thiết kế logo BĐS cũng phải phụ thuộc vào chiến lược và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Logo của một doanh nghiệp BĐS xây dựng nhà ở, cao ốc sẽ phải khác với logo của các doanh nghiệp kinh doanh đất nông nghiệp.

Để tạo ra một logo nhất quán với chiến lược xây dựng thương hiệu, trước hết bạn cần định vị được khách hàng mục tiêu của mình. Khi định vị được đúng tập khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có chiến lược tiếp cận khách hàng đúng đắn, đánh trúng nhu cầu người dùng. Chẳng hạn như tập đoàn Sun Group, họ chủ yếu đầu tư vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng bởi đó là lợi thế cạnh tranh và thể hiện uy tín thương hiệu của họ với những dự án khủng như bà Nà Hills, cáp treo Fansipang…

Tư duy sáng tạo trong lựa chọn biểu tượng

Nhiều người vẫn mặc định nên để hình ảnh của tòa nhà, dự án thành công mà thương hiệu đã từng làm để đặt trên logo thương hiệu thì sẽ gợi nhắc người dùng về danh tiếng của công ty nhưng nếu làm như vậy sẽ rất thiếu tính sáng tạo, dập khuôn, lỗi thời và về lâu dài sẽ không để lại ấn tượng mạnh. Thay vào đó, bạn nên sáng tạo linh hoạt trong thiết kế từ những chất liệu đó và tìm ra một hướng thiết kế mới cho biểu tượng của thương hiệu, mang giá trị cốt lõi và chiến lược về lâu dài.

Thể hiện cá tính thương hiệu qua font chữ

Năng động, chuyên nghiệp, cứng cáp, mạnh mẽ… nên là những điều mà bạn thể hiện trên font chữ của logo thương hiệu bất động sản. Kiểu chữ không chân với khoảng cách và chiều cao thích hợp không chỉ tạo cảm giác thân thiện, hiện đại, mang tính chuyên nghiệp mà còn dễ dàng thi công thiết kế..

Cụm ký tự CEO là chữ cái viết tắt tiếng Anh của các lĩnh vực kinh doanh chính mũi nhọn trong công ty với ý nghĩa:
  • C trong Construction: đầu tư xây dựng.
  • E trong Real Estate và Education: bất động sản và đào tạo, phát triển nhân lực
  • O trong Organization: tổ chức.

CEO Group hoạt động với hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là phát triển bất động sản và giáo dục đào tạo gắn với cung ứng nhân lực, trong đó có xuất khẩu lao động. Cụm từ CEO còn khiến khách hàng dễ liên tưởng tới cụm viết tắt Chief Excutive Officer có ý chỉ chức vụ cao nhất trong một doanh nghiệp, hàm ý CEO Group là một tập đoàn mạnh trong lĩnh vực phát triển bất động sản, quyết đoán để vươn lên chinh phục những tầm cao mới mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Tạo ra kết cấu vững chắc

Các doanh nghiệp bất động sản cần thể hiện được sự vững chắc, tỉ mỉ, nền móng chắc chắn của mọi dự án, công trình,.. và chúng cần thể hiện ngay trong logo thương hiệu. Bởi ngay từ cái nhìn đầu tiên, nếu logo của doanh nghiệp đem lại một ấn tượng về sự lỏng lẻo, thiếu cân đối, sẽ rất khó để khách hàng có thể lựa chọn thương hiệu đó. Do vậy, cần tạo một bộ cục cân đối, chắc chắn, tạo cảm giác vững vàng cho kết cấu logo, tác động trực tiếp vào cảm nhận của người xem.

Lưu ý tới kết hợp màu sắc

Đối với logo của thương hiệu bất động sản, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng về phong cách chuyên nghiệp, năng động, hiện đại của thương hiệu, thể hiện tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp về việc thỏa mãn ước mơ nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa biểu trưng khác nhau và việc sử dụng màu sắc chủ đạo trong thiết kế logo biểu tượng sẽ chi phối nhiều đến ấn tượng ban đầu của người dùng về thương hiệu bạn. Những màu sắc phổ biến như màu xanh thể hiện sự hòa bình, hợp tác hữu nghị, màu cam mang cảm hứng truyền năng lượng, tinh thần, màu đỏ lại biểu tượng cho sức mạnh tiên phong, cho tình yêu vĩnh cửu….. bạn nên tham khảo về màu sắc trong thiết kế và phong thủy trước khi áp dụng cho logo thương hiệu mình.

Tham khảo các mẫu Logo công ty bất động sản

1. Doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam

Logo bất động sản CTX Holdings
Logo của HDMON Holdings
Logo của Maison Office
Logo dự án Eco Green Sài Gòn
Logo dự án TD Lakeside
Logo  công ty cổ phần tập đoàn TMS Group

2. Thương hiệu bất động sản tại nước ngoài

Logo của Trulia – DesignStudio
Logo bất động sản Zillow
logo bất động sản Coldwell Banker
Logo Halstead –  Eddie Opara
logo bất động sản Century 21
logo của Settled
Logo Yopa –  SomeOne
Logo bất động sản Habito
Logo bất động sản Storey – DixonBaxi
Logo Remax – Camp + King
Logo Bất động sản Compass
Logo của Cushman Wakefield – Liquid Agency
Logo của Dexus
Logo của Harcourts
Logo Realtor.com – Pereira Odell
Logo của reonomy – DIA
Logo của rightmove – The Team
Logo Andrews – Siegel+ Gale
Logo bất động sản Dospuntos – Brand Union
Logo Bất động sản Hammerson
Logo của Apartments
Logo của Housing – Moving Brands
Logo của Elderton Homes
Logo bất động sản JBG Smith
Logo bất động sản BrandyWine
Logo bất động sản Fonville Morisey
Logo IULIUS – Innerpride
Logo của Leading Real Estate
Logo bất động sản Coronation
Logo của Savills
Logo Bất động sản Rex
Logo bất động sản Era Real Estate
Logo bất động sản Keller Williams
Logo bất động sản Sotheby
Logo của Corcoran Group
Logo bất động sản IQI Global
Logo bất động sản Allentate Realtors
Logo bất động sản Ebby
Logo nhà đất Hubzu
Logo của @properties
Logo bất động sản Exp Realty
Logo Real Esate One
Logo của Howard Hanna
Logo bất động sản Douglas Elliman Real Estate
Logo The Keyes Company

Hy vọng bài viết trên đã giúp ích được cho bạn trong quá trình tham khảo các mẫu thiết kế Logo ngành Bất động sản. Malu là đơn vị thiết kế Logo & thương hiệu chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp sở hữu hình ảnh thương hiệu khác biệt và nhất quán.

Đọc thêm >> Ý Nghĩa, Cách Chọn Hình Khối Khi Thiết Kế Logo

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991