Khi xem bất kỳ sự kiện thể thao nào, điều đầu tiên bạn chú ý là logo của đội mà người hâm mộ mặc trên khán đài.

Nhưng logo của đội có quan trọng không? Câu trả lời là có. Logo nhóm của bạn đại diện cho linh hồn của nhóm đồng thời phản ánh danh tính và mục đích của nhóm.

Một logo mạnh mẽ không chỉ khiến nhóm của bạn khác biệt với phần còn lại mà còn giúp người hâm mộ của bạn cảm thấy mình là một phần của điều gì đó đặc biệt. Có một logo độc đáo mà đội của bạn và người hâm mộ có thể tự hào mặc sẽ khiến đội của bạn không thể nào quên.

Cho dù bạn là đội thể thao chuyên nghiệp hay giải trí, bạn phải làm cho đội của mình khác biệt với phần còn lại bằng biểu tượng đội độc đáo .

Kiểm tra các thiết kế logo dưới đây để có được nguồn cảm hứng mà bạn cần để tạo ra logo rất riêng của nhóm của bạn.

Bạn muốn logo đội của mình nổi bật và tác động tích cực đến đội và người hâm mộ của bạn. Sử dụng các ví dụ về logo, tôi sẽ chỉ cho bạn một số phương pháp hay nhất và cách chúng được sử dụng để tạo thành công một logo bắt mắt.

Làm nổi bật một con vật

Mỗi đội đều có một linh vật, vậy tại sao không sử dụng nó trong logo của đội bạn? Nhiều đội thể thao nổi tiếng kết hợp linh vật của họ vào logo của họ vì chúng rất dễ nhớ và dễ nhận biết. Ngoài ra, linh vật có thể mang lại cá tính cho logo nhóm của bạn và nhân cách hóa tổ chức của bạn. Điều mà các đội thể thao dưới đây đã thành công là chọn một linh vật đại diện cho giá trị đội của họ.

Ví dụ: Philadelphia Eagles sử dụng linh vật Swoop trong logo của họ. Lịch sử đằng sau Swoop phản ánh tính cách và giá trị nhóm của họ. Swoop là một con đại bàng hói sinh ra với thị lực và sức mạnh kém, nhưng lại có một trái tim “mạnh mẽ và chân thật”. Con đại bàng lớn dần về kích thước sau khi một người hâm mộ đội Philadelphia Eagles tặng nó chiếc áo thi đấu giúp nó có thêm sức mạnh và tầm nhìn để phù hợp với kích thước trái tim của nó.

Hình dạng

Hình dạng logo của bạn có thể ảnh hưởng đến cách một người diễn giải nhóm của bạn. Các logo có cạnh sắc nét thể hiện sức mạnh và sự ổn định; logo cong thể hiện sự chuyển động và tích cực (tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khán giả); biểu tượng biểu thị truyền thống, sức mạnh và an ninh. Dưới đây, chúng tôi đưa ra các ví dụ về biểu trưng sắc nét, cong và hình biểu tượng.

các cạnh sắc nét

cong

biểu tượng

Phông chữ năng động

Mỗi phông chữ có một cá tính riêng của nó. Phông chữ phù hợp giúp miêu tả bản sắc và giá trị của nhóm bạn đối với khán giả. Các đội thể thao muốn đưa ra thông điệp rằng họ táo bạo, năng động và sắc sảo. Các phông chữ Energetic, giống như những phông chữ bên dưới, tượng trưng cho sức mạnh và sự chuyển động. Phông chữ logo Calgary Flames miêu tả tốc độ và sự hung hãn, trong khi phông chữ logo Los Angeles Rams thể hiện sự sắc bén và quyết tâm. Các phông chữ logo nhóm này hoạt động vì các phông chữ được chọn phù hợp với thông điệp mà họ muốn truyền tải với tư cách là một nhóm.

Thể thao cụ thể

Một số đội thể thao có logo dành riêng cho môn thể thao đó. Những logo này tập trung vào việc nói cho khán giả biết nhóm làm gì, loại bỏ bất kỳ cơ hội nào để diễn giải sai. Với vô số đội, việc sử dụng biểu tượng dành riêng cho môn thể thao có thể giúp xác định mục đích của đội đối với khán giả.

Ví dụ: đội Pittsburgh Penguins có linh vật cầm gậy khúc côn cầu, trong khi logo của New York Knicks có hình quả bóng rổ. Những logo dưới đây hoạt động tốt: thêm biểu tượng dành riêng cho môn thể thao vào logo mà không để nó tiếp quản. New York Jets có một quả bóng đá trong logo của họ; tuy nhiên, họ giữ nó sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Chữ lồng

Logo chữ lồng thường là sự kết hợp của một đến ba chữ cái (thường là ba), tạo ra một biểu tượng duy nhất. Chữ lồng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có tên nhóm dài dòng hoặc không muốn giới hạn doanh nghiệp của mình. Các đội sử dụng biểu trưng monogram để làm nổi bật cá tính của nhóm trong khi vẫn giữ cho biểu trưng đơn giản và mạnh mẽ.

Logo New York Yankees hoạt động tuyệt vời vì một vài lý do. Đầu tiên, họ đã sử dụng một phông chữ riêng biệt để thu hút sự chú ý của người xem. Họ cũng kết hợp màu sắc của đội vào logo và sử dụng khoảng trống phía sau logo để làm cho nó nổi bật. Những chú hổ Detroit cũng đã làm rất tốt khi chọn một phông chữ mạnh mẽ, độc đáo để vinh danh lịch sử của đội họ.

Văn hóa/địa điểm

Biểu trưng văn hóa dễ nhận biết và có thể giúp đoàn kết một nhóm người. Những logo này lấy một phần cụ thể của văn hóa địa phương và kết hợp nó vào chính logo đó. Ví dụ, logo của Toronto Maple Leafs là lá phong Canada, quốc thụ của Canada. Logo của Paris Saint Germain FC bao gồm địa danh nổi tiếng nhất của Paris, Tháp Eiffel. Cả hai đội đều sử dụng biểu tượng văn hóa/địa điểm khác nhau – và cả hai cách đều hiệu quả. Toronto Maple Leafs lấy biểu tượng của họ làm logo, trong khi Paris Saint Germain FC kết hợp biểu tượng này vào logo.

Lựa chọn màu sắc

Bạn muốn logo của mình được mọi người nhìn thấy, vì vậy, điều quan trọng là phải sử dụng màu sắc giúp nó nổi bật. Nhiều đội thể thao sử dụng các màu sáng như cam, vàng và đỏ để biểu thị sự tích cực, động lực và sức mạnh. Những màu này có thể tự áp đảo, đó là lý do tại sao hầu hết các logo của đội sử dụng kết hợp màu để tạo sự cân bằng. Ví dụ, Arsenal FC cân bằng áo đấu màu đỏ đậm của họ với màu trắng. Đội San Diego Gulls làm nổi bật chiếc áo thi đấu màu đen của họ bằng cách sử dụng màu cam làm màu nhấn.

Đến với bạn

Một logo nhóm mạnh sẽ truyền tải thông điệp và giá trị thương hiệu của bạn đồng thời đoàn kết những người ủng hộ lớn nhất của bạn. Tôi hy vọng bạn đã được truyền cảm hứng để tạo logo nhóm của riêng mình. Viết ra những thiết kế nào thu hút sự chú ý của bạn trong bài đăng này – bằng cách biết những gì bạn thích, bạn sẽ có thể bắt đầu và tạo biểu tượng của mình.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991