Thiết kế logo thương hiệu cá nhân thế nào cho đẹp? - Malu Design - Branding Agency

Đoán xem nào? Logo không chỉ dành cho các tập đoàn lớn! Các thương hiệu nhỏ, doanh nghiệp và các chuyên gia cũng sử dụng logo để tạo sự khác biệt trong các ngành tương ứng của họ.

Một số chủ doanh nghiệp ngạc nhiên khi biết rằng họ cũng cần riêng một logo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh trong khi trở nên chuyên nghiệp, thì bạn sẽ được hưởng lợi từ logo cá nhân.

Logo giúp truyền tải cảm xúc và nhận thức về công ty hoặc chuyên gia. Trong một số trường hợp, logo cá nhân của bạn sẽ đóng vai trò bảo vệ, chẳng hạn như khi nó được sử dụng làm hình mờ trên một hình ảnh để ngăn chặn mọi người ăn cắp tác phẩm mà họ không trả tiền bản quyền.

Thương hiệu cá nhân có thể được sử dụng để giúp xây dựng nền móng sự nghiệp của bạn cho dù bạn vẫn đang làm thuê cho một công ty, tổ chức nào đó. Ngay cả khi một chuyên gia đang làm việc cho một tổ chức hoặc tự mở một công ty khởi nghiệp, thương hiệu cá nhân của họ vẫn là quan trọng nhất.

Cách thiết kế logo thương hiệu cá nhân

Giống như logo cho bất kỳ công ty nào, logo cá nhân cần thể hiện đặc điểm của bạn và tạo kết nối tức thì với khách hàng. Dưới đây là một số mẹo quan trọng để tạo ra một logo phù hợp cho thương hiệu cá nhân.

Thiết lập các giá trị thương hiệu cá nhân

Trước khi có thể tạo ra một thương hiệu vững chắc, bạn phải biết mình đang cố gắng thể hiện điều gì. Tài năng và kỹ năng của bạn chỉ là một phần, phong cách làm việc và giá trị cá nhân là một phần quan trọng khác tạo nên sự khác biệt của bạn so với những người khác trong ngành.

Khi nghĩ về việc tạo logo của mình, bạn sẽ muốn tìm một thiết kế phản ánh tất cả những điều đó — tổng hợp bản chất của con người bạn với tư cách là một chuyên gia.

Bao gồm tên của bạn

Có một số cách để kết hợp tên trong logo. Bạn có thể đi kèm với logo kiểu chữ ký, logo chữ hoặc tên viết tắt — nhưng bạn nên đưa yếu tố này vào logo của mình để giúp kết nối nó với thương hiệu cá nhân của bạn.

Không giống như logo doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân hiếm khi chỉ sử dụng một biểu tượng, mặc dù bạn hoàn toàn có thể đưa một biểu tượng vào thiết kế.

Ví dụ, họa sĩ minh họa và nhà thiết kế Marshal Kiganjo sử dụng các chữ cái đầu được ghép nối với một biểu tượng trong logo của mình. Mặt khác, nhà đào tạo, tác giả và diễn giả Michael Moody sử dụng logo kiểu chữ ký để có cách tiếp cận giống người nổi tiếng hơn:

Xem xét dùng biểu tượng minh họa

Sử dụng biểu tượng phù hợp cho logo có thể giúp xác định rõ ngành và kỹ năng của bạn. Xem xét biểu tượng nào có thể được sử dụng để biểu thị ngành nghề của bạn.

Cố gắng đừng chọn bừa; tốt hơn là nên chọn biểu tượng phù hợp với bản thân và ngành nghề của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về sự thu hút từ logo thương hiệu. Sau đó, hãy tìm kiếm một số kiểu khác nhau cho mỗi biểu tượng để bạn có thể thử nghiệm chúng với các font chữ yêu thích của mình.

Chọn màu sắc phù hợp

Rất nhiều logo cá nhân sử dụng bảng màu đen và trắng. B&W có xu hướng phức tạp hơn và tinh tế hơn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng màu sắc khác trong logo để truyền đạt ý tưởng. Màu sắc tươi sáng vui vẻ và tràn đầy năng lượng, trong khi màu nhạt thể hiện bản chất nhẹ nhàng và dễ thương hơn. Tìm hiểu về ý nghĩa của màu sắc logo để chọn cho mình sự kết hợp phù hợp.

Thử nghiệm với kiểu chữ

Các font chữ phù hợp sẽ tuân theo thẩm mỹ của thương hiệu cá nhân. Trong khi các phông chữ script và slab hiện đại hơn, các phông chữ serif sẽ trông cổ điển hơn. Bạn có thể muốn xem xét chữ vẽ tay để đảm bảo rằng logo của bạn trông khác với bất kỳ ai khác.

Làm cho nó linh hoạt và có thể mở rộng

Logo có ích lợi gì nếu nó không thể được sử dụng ở bất cứ nơi nào bạn cần? Logo phải có thể đọc được ở kích thước nhỏ, giống như trên đồ họa có thương hiệu. Nó phải có thể in được dễ dàng cho giấy tiêu đề và danh thiếp, và nó sẽ hoạt động trên trang web cũng giống như phương tiện truyền thông xã hội.

Nên thiết logo bằng định dạng vector để bạn có thể chỉnh cho logo lớn hay nhỏ tùy ý mà không gặp vấn đề về chi tiết.

Ví dụ về thiết kế logo cá nhân theo ngành

Mỗi ngành đều có cách sử dụng màu sắc, biểu tượng và phong cách hơi khác nhau. Dưới đây là một số ngành có nhiều chuyên gia tạo ra thương hiệu của riêng họ, độc lập với thương hiệu của công ty họ.

F&B

Rachel Ray và Gordon Ramsay là những ví dụ điển hình về những người có cá tính và thương hiệu riêng. Rachel Ray sử dụng màu sắc tươi sáng, nắng để khắc họa họ “Ray” của cô ấy và gây chú ý, trong khi Gordon Ramsay sử dụng phông chữ vô nghĩa đen trắng.

Các đầu bếp và bartender thường lấy màu logo của họ từ trong nhà bếp của họ. Có thương hiệu riêng sẽ giúp bạn đi một mình nếu bạn quyết định bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống, tiệm bánh, quán bar hoặc nhà hàng.

Fitness

Mọi người thường tham gia một lớp tập hoặc chương trình dành cho tập luyện nào đó. Mặc dù các lớp tập giống nhau được giảng dạy theo những cách tương tự nhau, nhưng mỗi giảng viên đều có phong cách riêng của họ.

Huấn luyện viên yoga hoặc huấn luyện viên cá nhân có thể chọn có thương hiệu riêng của họ để họ khác biệt với phòng tập thể dục mà họ đang làm việc. Jillian Michaels và Bob Harper, mỗi người đã phát triển các phong cách mang thương hiệu riêng của họ, mặc dù họ đều nổi tiếng trong cùng một chương trình (Biggest Loser ). Một ví dụ cổ điển về thương hiệu cá nhân vượt trội có thể được nhìn thấy trong logo của Richard Simmons.

Nhiếp ảnh

Cho dù bạn chụp phong cảnh hay chụp ảnh cưới, thương hiệu cá nhân rất quan trọng để thu hút khách hàng. Hầu hết các nhiếp ảnh gia nhận thấy họ có thể bán dịch vụ của mình dễ dàng hơn khi có người hâm mộ thương hiệu; nếu không, họ chỉ có thể gặp những khách hàng thích giá rẻ.

Một cách sử dụng phổ biến khác của logo nhiếp ảnh là watermark trên hình ảnh của họ cho khi khách hàng chọn từ thư viện.

Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ không chụp ảnh màn hình để sử dụng trên mạng xã hội để tránh phải trả tiền cho toàn bộ thư viện.

Các nhiếp ảnh gia đám cưới thường sử dụng phông chữ script, biểu tượng máy ảnh và đôi khi kết hợp hoa; các nhiếp ảnh gia phong cảnh và nhà thám hiểm có thể chọn phông chữ và hình ảnh đơn giản hơn, chẳng hạn như dãy núi hoặc cây cối.

Ansel Adams là một nhiếp ảnh gia phong cảnh B&W nổi tiếng thế giới từ đầu những năm 1900. Logo thương hiệu của anh ấy bao gồm chữ ký của anh ấy với phông chữ serif viết hoa toàn bộ.

Tư vấn kinh doanh

Những người cung cấp dịch vụ kế toán và chiến lược kinh doanh thường có thương hiệu riêng của họ để tạo niềm tin với khách hàng. Từ đầu tư đến huấn luyện khởi nghiệp, có rất nhiều dịch vụ thuộc loại này.

Nếu bạn nghĩ về Shark Tank, bạn sẽ nhận ra các huấn luyện viên khác nhau (Kevin O’Leary, Barbara Corcoran, Mark Cuban, Lori Greiner, Draymond John và Robert Herjavec) đều có phong cách, cá tính và thương hiệu riêng. Theo cách này, thương hiệu cá nhân giúp bạn khác biệt với đám đông của các đối thủ cạnh tranh.

Thời Trang

Ngành công nghiệp thời trang có ĐẦY những nhà thiết kế muốn tạo dấu ấn riêng trên thế giới!

Từ các nhà thiết kế chính thống hơn (như Jennifer Lopez hay Vera Wang), đến các nhà thiết kế cao cấp (như Michael Kors, Jimmy Choo và Gianni Versace), nhiều nhà thiết kế sử dụng thương hiệu riêng để tiếp thị sản phẩm của họ. Các nhà tạo mẫu cá nhân và chuyên gia làm đẹp (như nghệ sĩ trang điểm và nhà tạo mẫu tóc) cũng có thương hiệu riêng để giúp thu hút khách hàng thường xuyên.

Logo thời trang cho thiết kế quần áo thường chỉ bao gồm một logo có tên của nhà thiết kế. Đối với ngành công nghiệp tạo kiểu tóc, bạn có thể chọn những thứ như cọ trang điểm, mắt, tóc và kéo làm biểu tượng trong logo của mình.

Dành cho bạn

Bây giờ, bạn đã biết những gì bạn cần để có cho mình một logo cá nhân và bắt đầu phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh. Hãy nhớ tập trung vào những gì làm cho thương hiệu cá nhân của bạn nổi bật và tại sao khách hàng nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Sau đó, tìm các yếu tố thiết kế thể hiện rõ nhất những đặc điểm đó và bạn đã sẵn sàng bắt đầu!

Nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào để tạo logo của mình, nhà Malu Design sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!