Tính đối xứng trong thiết kế logo: Phong cách nào phù hợp với thương hiệu của bạn? - Malu Design - Branding Agency

Tin hay không thì tùy, sự cân đối của thiết kế logo nói lên rất nhiều điều về công ty của bạn.

Nó gợi ra phản hồi từ khách hàng tiềm năng, cho họ biết bạn là ai và bạn làm gì. Bố cục thiết kế phù hợp, kết hợp với màu sắc và phong cách phù hợp, có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với đối tượng của bạn.

Có nhiều phong cách và định dạng thiết kế có thể được sử dụng để tạo hình ảnh đại diện cho thương hiệu dưới dạng logo. Việc chọn loại logo nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau dựa trên đặc điểm thương hiệu, ngành và đối tượng của bạn.

Logo đối xứng có thể mang lại sự cân bằng và giao diện chuyên nghiệp cho logo doanh nghiệp. Cùng Malu Design tìm hiểu xem một logo đối xứng có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không.

Logo đối xứng là gì?

Đối xứng có nghĩa là phản chiếu hoặc phản chiếu một nửa của thiết kế với nửa còn lại. Điều này có nghĩa là cả hai mặt đều giống nhau. Khi nói đến thiết kế logo, tính đối xứng có thể bao gồm toàn bộ thiết kế hoặc một phần của thiết kế.

Ta thường có cảm giác cực kỳ thoải mái khi nhìn vào một thiết kế đối xứng. Một số chuyên gia tin rằng bộ não bị thu hút bởi trật tự và sự lặp lại đối xứng và điều này đặc biệt đúng trong thiết kế.

Một thiết kế đối xứng có thể là logo phù hợp cho công ty của bạn nếu bạn muốn mô tả một thương hiệu đáng tin cậy. Có rất nhiều loại logo đối xứng khác nhau và nhiều thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng chúng thành công.

Các loại logo đối xứng

Nếu bạn đang xem xét một thiết kế logo đối xứng, có nhiều cách khác nhau để tìm hiểu nó. Dưới đây là bốn loại logo đối xứng và một số thương hiệu phổ biến nhất có logo thuộc danh mục thiết kế đó.

Logo đối xứng phản xạ

Nếu một logo có thể được chia đôi và cả hai nửa đều giống nhau thì logo đó có tính phản xạ. Nếu bạn gấp một thiết kế phản xạ theo chiều dọc, nó sẽ là một hình ảnh phản chiếu. Đây thường là một số thiết kế logo đơn giản nhất, nhưng chúng có thể có tác động rất lớn.

McDonalds: Các mái vòm bằng vàng nổi tiếng của cửa hàng thức ăn nhanh này được ghép nối đồng đều và nổi bật như một chữ lồng đại diện cho chữ “m” trong McDonald’s.

Motorola: Một logo monogram khác của chữ ‘m’, Chữ cái đối xứng của Motorola cho thấy các vòm giống như đỉnh núi hình ảnh phản chiếu được bao bọc trong một vòng tròn.

Airbnb:Thiết kế là sự kết hợp của bốn biểu tượng: Biểu tượng vị trí, trái tim lộn ngược và một người đang vươn tay.

Redbull: Hai con bò đực đánh nhau trước mặt trời lặn là cách logo của loại nước tăng lực này thể hiện sức mạnh và sức mạnh của thương hiệu.

Logo đối xứng xoay

Nếu bạn xoay logo, nó vẫn sẽ giống hệt nhau trong mỗi lần xoay. Hãy nghĩ về một hình lục giác hoặc một con sao biển – bất kể bạn xoay nó theo cách nào, nó sẽ luôn giống nhau.

Walmart: Sáu nan hoa của tia lửa Walmart đều có khoảng cách đều nhau và giống hệt nhau, tạo ra sự đối xứng quay của nhãn hiệu.

Target: Biểu tượng của mục tiêu mắt đỏ đại diện theo nghĩa đen cho tên của cửa hàng bán lẻ được yêu thích. Một vòng tròn đơn giản nằm nghiêng trong một vòng ngoài, tạo ra một biểu tượng giống nhau cho dù bạn xoay nó như thế nào.

BP: Loài hoa tượng trưng cho thiên nhiên và năng lượng cho công ty gas. Mặc dù có nhiều điểm màu trắng, vàng, xanh lục nhạt và xanh lá cây, hình ảnh hoàn toàn đối xứng ở mọi góc độ.

Chrysler: Ngôi sao Chrysler trong lá chắn ngũ giác không có hoàn toàn đối xứng quay như các ví dụ khác, nhưng nó vẫn được tính. Sự đối xứng không chính xác ở mọi điểm của vòng quay, nhưng có nhiều điểm đối xứng tồn tại trong logo này.

Logo đối xứng tịnh tiến

Đối xứng tịnh tiến không phải là một phản xạ chính xác có thể được phân chia như hai ví dụ đầu tiên, nhưng nó cung cấp một yếu tố thiết kế lặp lại. Đối xứng tịnh tiến là khi một yếu tố thiết kế trong logo được di chuyển đến một khu vực khác mà không làm thay đổi tính chất đối xứng của nó.

Audi: Những chiếc nhẫn bạc của thương hiệu xe hơi này là bốn hình dạng lặp lại giống nhau tạo nên logo chuỗi lồng vào nhau của hãng.

PBS: Logo của Đài Truyền hình Công cộng có ba hình dạng hồ sơ lặp lại nằm trong một biểu tượng hình tròn. Thiết kế đơn giản và dễ nhận biết với thông điệp rõ ràng về tính nhất quán trong lập trình dành cho nhiều đối tượng.

Exxon Mobile: Công ty khí đốt tự nhiên sử dụng chữ ‘x’ lặp lại cho một ví dụ bắt mắt về logo đối xứng tịnh tiến.

Olympics:Năm vòng tròn Olympic lặp lại tượng trưng cho năm khu vực chính trên thế giới tham gia vào các sự kiện khi logo Olympic được thiết kế vào năm 1913.

Logo đối xứng theo hướng phản xạ

Đây là kiểu đối xứng logo ít phổ biến nhất vì nó phức tạp hơn một chút. Đối xứng phản xạ lướt có nghĩa là lấy một nửa hình ảnh và lật nó để tạo đối xứng ngược ở phía đối diện và di chuyển nó về phía trước để những phản xạ đó không thẳng hàng.

Ví dụ: nếu bạn lộn ngược một trong những con bò đực trong biểu tượng Red Bull và treo bên dưới đường ngang mà con bò đực kia đang đứng, bạn sẽ có phản xạ lướt thay vì phản xạ đối xứng.

Giày Shoes: Một trong những ví dụ điển hình nhất về đối xứng phản xạ lướt là ở dấu chân. Mỗi dấu chân được phản chiếu và di chuyển về phía trước, tạo ra một mô hình đối xứng đảo ngược.

BMW: Trong khi hình dạng của logo BMW là đối xứng quay, màu sắc bị lật. Điều này làm cho logo BMW trở thành một đối xứng phản xạ lướt trong đó màu xanh lam ở trên cùng ở một nửa logo và ở dưới cùng ở nửa còn lại.

Hyundai: Chữ ‘h’ in nghiêng trong hình bầu dục cho logo Hyundai nằm ở một góc, khiến nó trở thành hình ảnh phản chiếu ngược nếu bạn chia logo theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Trong ví dụ này, chuyển động về phía trước được kết nối với nhau tạo ra một hình dạng chất lỏng.

Lợi ích của thiết kế logo đối xứng

Nhiều người tự nhiên bị thu hút bởi thiết kế đối xứng vì nó mang lại cảm giác cân bằng. Một logo đối xứng có thể mang lại một số lợi ích trực quan:

Cân bằng

Cân bằng không có nghĩa là trì trệ. Đối xứng phản xạ sẽ có cân bằng vững chắc, trong khi đối xứng quay hoặc đối xứng phản xạ trượt mô phỏng sự xuất hiện của chuyển động chất lỏng trong thiết kế của bạn.

Đẹp về mặt thẩm mỹ

Thiết kế cân đối về mặt thị giác cũng mang tính thẩm mỹ cao. Chúng có ý nghĩa đối với tâm trí của chúng tôi, vì vậy chúng tôi thấy chúng đẹp và hấp dẫn. Sử dụng tính đối xứng để thu hút sự chú ý đến thiết kế của bạn bằng cách giúp khán giả dễ dàng kết nối với thiết kế của bạn.

Đáng tin cậy

Thiết kế đối xứng có ý nghĩa đối với tâm trí ở cấp độ tiềm thức. Điều này cho phép nó giống như một sự lựa chọn thiết kế hợp lý, làm cho công ty của bạn trông có cơ sở.

Sự cân bằng của thiết kế đối xứng tạo cảm giác thoải mái và yên bình, điều này tự nhiên thiết lập một hình thức cơ bản của sự tin tưởng. Bởi vì thiết kế đối xứng có vẻ đáng tin cậy, nó được sử dụng rất nhiều bởi các thương hiệu trong ngành kỹ thuật, thương mại và ô tô.

Có thể đoán trước

Các thiết kế đối xứng (đặc biệt là đối xứng phản xạ và đối xứng tịnh tiến) cung cấp một mẫu thiết kế có thể dự đoán được. Các mặt phù hợp hoặc các mô hình thiết kế đối xứng lặp lại cho phép não bộ thư giãn.

Sự ổn định

Những lợi ích trên của thiết kế đối xứng cuối cùng mang lại cảm giác ổn định. Khi thương hiệu của bạn thể hiện sự ổn định, mọi người sẵn sàng theo dõi những cảm giác tin tưởng đó hơn và tin rằng thương hiệu sẽ phát triển tốt trong tương lai. Mọi người muốn theo dõi một thương hiệu gắn bó và không đổi. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng với thiết kế phù hợp bằng cách khuyến khích niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Logo Đối xứng có làm xấu thương hiệu của tôi không?

Các đặc điểm liên quan đến tính đối xứng có thể không phù hợp với mọi thương hiệu. Mặc dù thiết kế logo đối xứng là một lựa chọn tuyệt vời cho một số người, nhưng phong cách của nó có thể không phù hợp với những người khác. Để hiểu liệu nó có phù hợp với bạn hay không, hãy xác định đặc điểm thương hiệu của bạn trước khi xác định cách tiếp cận nào sẽ hiệu quả nhất.

Nếu công ty của bạn sắc sảo hoặc lệch lạc, tính đối xứng có thể xung đột với thương hiệu của bạn vì nó sẽ tạo cảm giác đáng tin cậy và ổn định. Thiết kế không đối xứng có thể phục vụ tốt hơn cho các thương hiệu muốn mô phỏng cách tiếp cận không thể đoán trước.

Điều quan trọng là bạn cũng cần lưu ý đến việc thiết kế với đối tượng mục tiêu của mình. Không phải tất cả khán giả đều liên quan đến thiết kế đối xứng. Trong khi khán giả trẻ có xu hướng thích các thiết kế đơn giản hơn để tạo sự hấp dẫn đơn giản, thì các thế hệ cũ lại thích cách tiếp cận truyền thống hơn. Những khán giả yêu thiên nhiên nhận thấy sự đối xứng thường có cảm giác được sản xuất, vì vậy các thương hiệu trong các ngành dựa trên thiên nhiên cũng có thể muốn chọn thứ gì đó không đối xứng.

Dành cho bạn

Nếu bạn đang cố gắng tạo ra thiết kế logo phù hợp cho thương hiệu của mình, Malu Design có thể giúp bạn. Khi bạn đã dành thời gian để hiểu nhu cầu, thẩm mỹ và đối tượng của thương hiệu, bạn sẽ có thể bắt đầu quá trình thiết kế.

Đây là cách hoàn hảo để kiểm tra các thiết kế đối xứng để xem cái nào phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn có thể đưa vào thông tin chi tiết về công ty, bảng màu, tùy chọn phông chữ, hình ảnh, v.v. để tạo ra các tùy chọn logo cho thương hiệu của bạn.