Cách đây không lâu, nhiều người nghĩ rằng họ phải thật chăm chỉ trong các phòng tập thể dục chật chội để giữ dáng, nhưng điều đó là không thực tế.

Ngày nay, các trung tâm thể dục sạch sẽ và thân thiện — với các chương trình từ kickboxing đến Pilates — đã thay thế những phòng tập chật hẹp và máy tập cũ.

Và không dừng lại ở đó, không gì ngăn cản được các chủ doanh nghiệp như bạn thành lập cửa hàng trong công viên và khiến khách hàng phải đổ mồ hôi khi họ được tập luyện ngoài trời. Hoặc thậm chí là huấn luyện khách hàng của mình thông qua nền tảng phát trực tuyến như Zoom.

Giống như bản thân ngành công nghiệp, logo thể dục đã ngày càng phát triển và thay đổi để phù hợp hơn với cách tập luyện mới này.

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách tạo một logo fitness giúp quảng bá thương hiệu của bạn và khiến khách hàng hứng thú với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Một logo fitness hoàn hảo không chỉ nằm ở hình ảnh sáng tạo mà còn phải có phông chữ và màu sắc đẹp.

Để làm được điều này, nó cần thu hút sự tò mò và khiến thương hiệu của bạn được chú ý bởi những đối tượng mà BẠN muốn. Nếu dịch vụ của bạn phục vụ cho phụ nữ đang mang thai, bạn sẽ không muốn những người tập thể hình chứa đầy steroid đến phòng tập của bạn.

Nói cách khác, nó sẽ gây được tiếng vang lớn với khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng màu sắc và hình ảnh thu hút khách hàng mục tiêu sẽ giúp họ chú ý đến thương hiệu của bạn và cảm thấy thương hiệu đó phù hợp với họ.

Ngoài ra, một chiếc logo fitness hoàn hảo còn phải là một logo đáng nhớ. Sẽ không có ích gì khi bạn tạo ra một logo đơn giản dễ bị lãng quên. hãy nhớ rằng khi ai đó nhìn thấy logo của bạn, bạn phải đảm bảo rằng họ không chỉ liếc qua mà còn suy nghĩ cả về thông điệp mà nó truyền tải.

Cuối cùng, logo của bạn nên cho khán giả biết bạn làm gì hoặc họ có thể thu được gì từ bạn. Đừng bắt họ phải đoán những gì thương hiệu của bạn làm. Hãy cố gắng sử dụng các yếu tố thiết kế khác nhau như màu sắc, hình ảnh và phông chữ để kể câu chuyện về thương hiệu của mình.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mình có thể tạo loại thiết kế nào để thu hút khán giả, hãy xem tiếp những mục dưới đây!

Các loại Logo Fitness

Logo thể dục có đủ mọi hình dạng và kích cỡ khác nhau. Để giúp bạn tăng khả năng sáng tạo, đây là các danh mục hàng đầu cho thiết kế logo thể dục:

 

Logo fitness sáng sủa

Có lẽ bạn hiểu rõ hơn ai hết rằng, dù việc tập luyện đối với nhiều người giống như đang bị tra tấn vậy, nhưng sau đó, khi cơ thể tiết ra endorphin lại khiến họ cảm thấy như kiếm được một triệu đô la! Đó là lý do tại sao nhiều người thích tập thể dục dù đôi lúc thấy rất mệt mỏi.

Với logo của mình, bạn sẽ muốn mọi người tập trung vào việc cảm thấy thoải mái khi tập luyện, chứ không phải là các thông điệp tiêu cực như đốt cháy cơ bắp và đau nhức.

Để làm được điều đó, bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng làm nổi bật mặt tích cực của việc tập thể dục và khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu khi nhìn vào logo của bạn. Ví dụ: bạn có thể thử với màu vàng, vì đây là một trong những màu sắc tươi vui, tràn đầy năng lượng và ánh sáng nhất.

Logo fitness sành điệu

Logo đóng một vai trò thiết yếu trong việc xây dựng thương hiệu của bạn. Đây cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để truyền tải bạn là ai, bạn làm gì với khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn là một huấn luyện viên thể dục sành điệu thường tập trung vào các bài tập vui nhộn trong khi sử dụng thiết bị và âm nhạc sôi động, thì hãy thể hiện bản sắc đó bằng một biểu tượng phá cách. Một chiếc logo hợp thời trang nổi bật sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và đưa thương hiệu của bạn trở nên sống động.

Nó cũng sẽ giúp khách hàng tiềm năng “nghe” được câu chuyện thương hiệu của bạn, đồng thời chiếm không gian tối thiểu do kích thước của logo là khá nhỏ.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những khán giả trẻ tuổi, những người không quan tâm đến trải nghiệm phòng tập điển hình nhưng muốn điều gì đó thú vị hơn như CrossFit hoặc trải nghiệm phòng thu độc đáo, hãy cho họ thấy những gì họ muốn bằng biểu tượng của bạn.

Logo fitness với phông chữ tùy chỉnh

Khi thiết kế logo, nhiều người chỉ tập trung vào hình ảnh và hình dạng mà quên mất sức mạnh và vai trò của typography là quan trọng không kém.

Sử dụng phông chữ tùy chỉnh cho phép bạn thêm sự cá tính vào logo của mình cho dù đó là phông chữ đậm với các đường nét mạnh mẽ hay phông chữ nhẹ nhàng và có ý nghĩa. Hãy thể hiện bạn là người thanh lịch và linh hoạt như thế nào.

Dùng font chữ tùy chỉnh cũng sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các logo thể thao khác, đặc biệt nếu đó là khung cảnh đông đúc. Nhiều thiết kế logo sử dụng các phông chữ giống nhau, chẳng hạn như Helvetica, là một kiểu chữ cổ điển, hoặc Rockwell, sắc nét và đậm hơn.

Bằng cách sử dụng một thứ gì đó hoàn toàn khác, bạn sẽ có cơ hội được chú ý và tạo sức ảnh hưởng cao hơn.

Logo thể dục “nữ tính”

Nếu thương hiệu thể dục của bạn nhắm mục tiêu đến những phụ nữ đang cố gắng giảm cân sau khi sinh hoặc có lối sống lành mạnh, thì logo “nữ tính” truyền thống sẽ giúp bạn thu hút chính xác các đối tượng mục tiêu của mình.

Bạn cần biết rằng không phải ai yêu thể thao cũng đều có sở thích giống nhau. Bạn sẽ không nhắm mục tiêu vào một sinh viên đại học đang muốn có được thân hình giống như cách bạn làm với một phụ nữ ở tuổi 50. Vì vậy, hãy nghĩ về vị trí và bối cảnh của nhóm mục tiêu và cách bạn có thể tạo ra một logo phù hợp nhất với họ.

Khi nghĩ về logo nữ tính, suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là màu hồng và các font chữ uyển chuyển. Mặc dù đây là một lựa chọn không tồi nhưng một số khách hàng tiềm năng của bạn có thể vẫn không bị thu hút bởi nó. Tạo một logo nữ tính mạnh mẽ, quyến rũ, thanh lịch đôi khi sẽ mang lại hiệu quả hơn những gì bạn tưởng.

Logo thể dục tập trung vào dinh dưỡng

Nếu bạn là một thương hiệu thể dục tập trung vào việc giúp khách hàng có một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng để tuân theo các bài tập giữ dáng, hãy cho họ biết điều đó trong logo của mình!

Hãy sử dụng biểu tượng thực phẩm tốt cho sức khỏe hoặc các bảng màu xanh lá cây để biến logo của bạn thành một thiết kế có nội dung “dinh dưỡng”.

.

Đừng ngại thử nghiệm với các phông chữ và cặp màu khác nhau để tìm ra sự kết hợp thể hiện rõ nhất ý nghĩa thương hiệu của bạn.

Đừng ngại thử nghiệm với các phông chữ và tone màu khác nhau để tìm ra sự kết hợp thể hiện được rõ nhất ý nghĩa thương hiệu của bạn.

Dành cho bạn

Khi thiết kế logo fitness, hãy nhớ tạo cho nó sự mới mẻ, độc đáo, đáng nhớ và hấp dẫn người xem.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991