Hãy nghĩ lại tuần trước và tôi có thể đảm bảo rằng bạn đã mua thứ gì đó từ một cửa hàng thương mại điện tử. Thương mại điện tử (bất kỳ hoạt động kinh doanh nào mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến) đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Theo eMarketer , lần đầu tiên doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu sẽ vượt 5 nghìn tỷ USD, chiếm hơn 1/5 tổng doanh số bán lẻ. Tổng chi tiêu sẽ vượt quá 7 nghìn tỷ đô la vào năm 2025 ngay cả khi tăng trưởng chậm lại.

Đó là tin tốt cho những bạn đang kinh doanh thương mại điện tử! Có rất nhiều cơ hội và nó rất thú vị. Nhưng trước khi thành lập cửa hàng, bạn cần thiết kế logo. Bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về thiết kế logo cho cửa hàng thương mại điện tử của mình.

 

Có rất nhiều lý do tại sao bạn cần một logo cho cửa hàng thương mại điện tử của mình.

Đầu tiên, không có tương tác trực tiếp, điều đó có nghĩa là có một mức độ tin cậy nhất định vốn đã thiếu trong mô hình kinh doanh thương mại điện tử. Đó là lúc logo xuất hiện. Logo của bạn đóng vai trò là bộ mặt của cửa hàng trực tuyến. Nó có thể kết nối với khách hàng của bạn một cách tình cảm, thấm nhuần niềm tin. Và niềm tin là rất quan trọng đối với lòng trung thành của thương hiệu và một cửa hàng thương mại điện tử thành công.

Một lưu ý khác, logo của bạn sẽ không chỉ xuất hiện trên trang web của bạn mà còn xuất hiện trên các sản phẩm, email, danh thiếp, v.v. Mỗi khi bạn sử dụng logo của mình, nó sẽ củng cố sự hiện diện trực tuyến của bạn và do đó, nhận diện thương hiệu. Nhận diện thương hiệu là mức độ mà người tiêu dùng có thể xác định một thương hiệu.

2 người bạn Nam California đến Costa Rica du lịch và mê lối sống phóng khoáng. Những người bạn đã hợp tác với một nghệ nhân địa phương, người đã thiết kế những chiếc vòng tay ghi lại và tôn vinh những điều giản dị trong cuộc sống, và do đó, Pura Vida (hay “cuộc sống thuần khiết” trong tiếng Tây Ban Nha) đã ra đời. Biểu trưng của thương hiệu truyền tải cá tính và giá trị của họ một cách hoàn hảo, trong khẩu hiệu (“sống tự do”), biểu tượng (quả dứa), kiểu chữ và bố cục. Khách hàng có thể tìm hiểu rất nhiều về thương hiệu chỉ từ logo; họ cũng có thể kết nối với các giá trị của Pura Vida ở mức độ tình cảm.

Hãy xem xét các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn (Pura Vida chắc chắn không đơn độc trên thị trường trang sức). Điều quan trọng là phải tách mình ra khỏi thị trường và logo là một trong những cách hàng đầu để làm điều đó. Logo của bạn định hình tính cách thương hiệu của bạn và đó là điều khiến khách hàng tìm đến bạn.

 

Các phương pháp hay nhất để thiết kế Logo thương mại điện tử

Để một logo có hiệu quả, nó phải được thiết kế và thực hiện tốt. Thực hiện theo các nguyên tắc thiết kế này để tạo ra một logo chiến thắng.

Sự đơn giản

Đi thẳng vào vấn đề, gọn gàng và sạch sẽ—đó là những điều mà logo của bạn nên có. Một biểu trưng đơn giản mang đến cho khán giả mục tiêu của bạn cảm giác ngay lập tức về con người của bạn với tư cách là một thương hiệu và—mặc dù nó có vẻ phản trực giác—khá đáng nhớ. Logo của eBay đưa điểm này về nhà:

Tỉ lệ

Logo của bạn sẽ được sử dụng trên nhiều nền tảng với các kích cỡ và định dạng khác nhau. Nếu logo của bạn có quá nhiều yếu tố thiết kế, các chi tiết sẽ bị mất hoặc hoàn toàn không đọc được khi thu nhỏ hoặc phóng to.

Định dạng tệp

Loại tệp biểu trưng của bạn là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc, mặc dù là loại tệp thường bị bỏ qua. Biểu trưng của bạn có thể là số 10, nhưng nếu nó ở sai loại tệp, nó sẽ không rõ ràng. Định dạng tệp quan trọng nhất cho logo của bạn là một vectơ. Không đi sâu vào tính kỹ thuật của đồ họa véc tơ , điều quan trọng là vì chúng có thể dễ dàng thay đổi kích thước mà không ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh.

Điều đó có nghĩa là các tệp vectơ có thể được tăng hoặc giảm kích thước mà không có bất kỳ pixel hoặc biến dạng nào. Vì vậy, khi bạn thu nhỏ logo của mình để đặt trên nhãn dán hoặc phóng to nó lên để sử dụng trên biểu ngữ, hãy tạo nó dưới dạng tệp vectơ.

Độc đáo

Cố gắng tạo một logo độc đáo 100% . Lời khuyên tốt, khó để làm theo, phải không? Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các biểu trưng trong ngành của bạn. Những mô hình tiếp tục bật lên? Ví dụ: các dịch vụ tài chính và ngân hàng (Visa, PayPal và American Express) thường sử dụng màu xanh lam làm tông màu chính. Để nổi bật, Mastercard và Ally Bank lần lượt chọn màu đỏ/cam và tím.

Đừng ngại thay đổi tiêu chuẩn trong ngành của bạn, nếu không, bạn có thể sẽ không được chú ý.

 

Mẹo để thiết kế một Logo thương mại điện tử tốt

Hãy nói về một số mẹo cần ghi nhớ khi thiết kế logo thương mại điện tử của bạn.

Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Logo của bạn phải phản ánh thương hiệu của bạn  thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Đối tượng mục tiêu là nhân khẩu học dự kiến ​​mà doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn dự định phục vụ. Nếu đối tượng của bạn là các bậc cha mẹ thực vật không nhất thiết phải có ngón tay cái màu xanh lá cây, thì biểu tượng của bạn nên được thiết kế để thu hút họ. Lấy logo của Lazy Gardens làm ví dụ hoàn hảo:

Dành thời gian để hiểu sở thích, mức thu nhập, vị trí, độ tuổi, giới tính, giá trị, nghề nghiệp, v.v. của khán giả để giúp bạn thiết kế logo của mình.

Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thương mại điện tử là một không gian siêu cạnh tranh, có nghĩa là bạn cần kiểm tra xem đối thủ của mình đang làm gì. Xét cho cùng, bạn không muốn tạo một logo gần như là bản sao của tất cả những logo khác.

Xác định những gì hoạt động và những gì không cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể cải thiện các yếu tố thiết kế khác nhau như thế nào để tạo ra một logo thương mại điện tử nổi bật? Có thể nó khác với cách phối màu bị lạm dụng hoặc sử dụng phông chữ khác với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Phù hợp với sản phẩm của bạn

Khi nói đến thiết kế logo thương mại điện tử, nó phải là duy nhất. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là kết hợp tên doanh nghiệp của bạn vào thiết kế. Đó là một cách tinh tế nhưng hiệu quả để củng cố thương hiệu của bạn và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Jeweller Anchor & Crew được biết đến với chiếc vòng tay mỏ neo đặc trưng của họ, điều này đã truyền cảm hứng cho thương hiệu sử dụng biểu tượng mỏ neo để tượng trưng cho chữ “&” trong logo của họ.

Chọn màu cẩn thận

Màu sắc bạn chọn cho logo thương mại điện tử của mình phụ thuộc vào những gì bạn muốn truyền đạt tới đối tượng mục tiêu và cách bạn muốn được cảm nhận. Một số màu nhất định gửi thông điệp tiềm thức : Màu xanh lam là thư giãn, màu đỏ là đam mê, màu xanh lá cây là màu đất, v.v.

Các màu phổ biến được tìm thấy trong thương mại điện tử phụ thuộc vào thị trường bạn đang tham gia. Vì vậy, một lần nữa, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng màu gì và xem cách làm cho logo của bạn nổi bật.

Chọn đúng phông chữ

Mặc dù không có quy tắc nào để chọn phông chữ cho logo thương mại điện tử của bạn, nhưng có một số nguyên tắc cần ghi nhớ. Đầu tiên, nếu bạn đang sử dụng một biểu tượng, hãy sử dụng phông chữ đơn giản, dễ đọc và không thu hút sự chú ý. Phông chữ sans-serif rõ ràng, sắc nét của Artisaire là sự cân bằng hoàn hảo với logo trừu tượng bên cạnh. Mặt khác, một logo dựa trên văn bản có thể tận dụng các phông chữ phức tạp hơn.

Tiếp theo, bạn nên hiểu thị trường ngách, đối tượng mục tiêu của mình và cảm giác chung mà bạn đang cố gắng truyền tải. Hãy xem Bebemoss, một doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chuyên móc đồ chơi hoàn toàn bằng tay bằng cách sử dụng sợi bông hữu cơ và nhồi từ chai tái chế. Phông chữ trông giống như Comic Sans MS, một kiểu chữ viết không nối sans-serif dành cho bong bóng lời thoại hoạt hình và tài liệu dành cho trẻ em. Lựa chọn phông chữ cụ thể này là một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng của Bebemoss vì nó liên quan đến đối tượng mục tiêu của họ và truyền tải cảm giác bình thường, ấm áp.

Xem xét bố cục

Bố cục có thể không phải là điều đầu tiên (hoặc thứ hai) bạn nghĩ đến khi thiết kế logo của mình, nhưng nó rất quan trọng. Biểu trưng của bạn không nhất thiết phải đối xứng hoàn hảo, nhưng nó phải phù hợp với môi trường xung quanh. Bạn sẽ gặp các tình huống khi logo của bạn nằm trên các đường viền dọc hoặc ngang, vì vậy bạn cần xem xét bố cục cho cả hai bố cục.

Nghĩ về các biến thể

Logo của bạn có thể xuất hiện trên mọi thứ, từ áo phông và túi đeo hông cho đến danh thiếp và danh thiếp của nhà đầu tư. Điều đó có nghĩa là cách logo của bạn hiển thị trên điện thoại thông minh không giống như cách nó xuất hiện trên máy tính xách tay. Để thiết kế logo cửa hàng thương mại điện tử chắc chắn, hãy tạo một logo hoạt động trong mọi tình huống.

Ngoài ra, hãy xem xét hình đại diện của bạn sẽ trông như thế nào. Favicon là một biểu tượng nhỏ được tìm thấy trên tab trình duyệt, dấu trang và thanh tìm kiếm. Skullcandy, một công ty sản xuất tai nghe, sử dụng biểu tượng đầu lâu làm biểu tượng yêu thích của họ để người xem có thể nhận ra thương hiệu một cách rõ ràng.

 

Cân nhắc khi thiết kế logo thương mại điện tử

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến hầu hết mọi thứ có liên quan khi thiết kế logo cửa hàng thương mại điện tử, hãy chạm vào một số cân nhắc thiết kế khác.

Bảng màu nhất quán

Bạn cần phải có một bảng màu nhất quán… và mọi thứ khác. Mọi người muốn những thương hiệu mà họ có thể dựa vào. Bạn cần đáp ứng mong đợi của họ bằng cách duy trì tính nhất quán của thương hiệu để đảm bảo khách hàng của bạn hài lòng.

Tính nhất quán cho phép khách hàng của bạn biết rằng bạn đáng tin cậy, mang lại niềm tin, lòng trung thành và doanh số bán hàng. Hình ảnh thương hiệu của bạn càng nhất quán, thì càng có nhiều khách hàng cộng hưởng với doanh nghiệp của bạn. Nó thực sự đơn giản.

Sử dụng một bảng màu nhất quán trong logo của bạn là điều bắt buộc. Hãy nghĩ về nó theo cách này: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng logo màu vàng và cam trên trang web của mình nhưng sau đó đổi thành màu đỏ và hồng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn? Sự không nhất quán sẽ dẫn đến nhầm lẫn và mất lòng tin.

Ngoài ra, việc giữ cho bảng màu của bạn nhất quán rất đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Chỉ cần nhìn vào bảng phối màu xám, đen và xanh lam của Larq — êm dịu, hiện đại và bóng bẩy.

Phông chữ

Khi nói đến phông chữ, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng không quá 3 loại khác nhau. Nếu không, cửa hàng thương mại điện tử của bạn sẽ trông thiếu chuyên nghiệp và khó hiểu. Có 5 họ phông chữ; giới hạn số lượng họ phông chữ bạn sử dụng nhiều nhất là 2.

Nếu bạn sử dụng nhiều họ phông chữ, hãy đảm bảo rằng chúng bổ sung cho nhau dựa trên độ rộng ký tự của chúng. Kết hợp một phông chữ serif với chữ viết sẽ tạo ra sự hài hòa (ví dụ: Adored Vintage ), trong khi một phông chữ đậm kết hợp với chữ viết sẽ có vẻ sai.

 

Về hình ảnh thương hiệu

Từ biểu ngữ trang web của bạn đến phương tiện truyền thông xã hội, mọi hình ảnh phải liên quan đến và hỗ trợ thương hiệu của bạn. BLK & Bold Specialty Beverages thực hiện rất tốt việc điều phối hình ảnh của họ trên cả trang web và hồ sơ trên mạng xã hội để phù hợp với hình ảnh tổng thể của họ. Điều đặc biệt chân thực về BLK & Bold là họ không bao giờ sử dụng ảnh có sẵn. Mỗi hình ảnh sản phẩm của họ là một bức ảnh chân thực, mời gọi người xem cảm giác được chào đón giống như cảm giác khi bạn bước vào một quán cà phê.

 
 

Kết bài

Thương mại điện tử có một thành trì lâu dài trong cuộc sống của chúng ta, vì vậy bạn đang ở trong một công ty tốt. Giống như Paul Rand (nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng của IBM, UPS và ABC) đã nói: “Nếu trong lĩnh vực kinh doanh truyền thông, ‘hình ảnh là vua’, thì bản chất của hình ảnh này, logo, chính là viên ngọc quý trên vương miện của nó.”

Đó là rất nhiều trách nhiệm đối với một thiết kế đồ họa duy nhất, phải không? Tạo biểu tượng cửa hàng thương mại điện tử là một công việc lớn, nhưng bài viết này bao gồm tất cả các nguyên tắc quan trọng có thể giúp hướng dẫn quy trình.