Một trong những mục đích chính của logo là chia sẻ câu chuyện kinh doanh của bạn.

Cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng hình thức lâu đời nhất của logo: Biểu tượng.

Biểu tượng có một lịch sử lâu đời; nó thực sự là một trong những hình thức sơ khai nhất của nhãn hiệu. Nó được sử dụng cho mọi việc, từ thu thuế đến đánh dấu các tiêu đề chính thức của các vị vua. Qua nhiều năm, biểu tượng vẫn là bằng chứng cho thấy một tổ chức có thể được tin cậy, tôn trọng và có thẩm quyền.

Điều làm cho logo biểu tượng trở nên độc đáo là nó không nhất thiết dành cho giới thượng lưu nhưng vẫn mang lại cảm giác thượng lưu đó. Và rất có thể, bạn đã nhìn thấy các biểu tượng hàng chục lần (hãy nghĩ đến biểu tượng của Siêu nhân).

Đối với doanh nghiệp của bạn, thể hiện sứ mệnh của công ty cũng có nghĩa là quay trở lại với truyền thống. Nếu đúng như vậy, thì việc chọn một logo biểu tượng có thể là cách hiệu quả nhất. Trong một thế giới không ngừng phát triển, chúng ta vẫn cần phải kết nối với giá trị truyền thống.

Biểu tượng  là gì?

Trước khi chúng ta nghiên cứu sâu hơn về loại logo này, có thể hữu ích khi xem lại các danh mục logo chính: Wordmark, brandmark, monogram, kết hợp và biểu tượng.

Một logo combination kết hợp cả văn bản và hình ảnh. Tương tự, các logo emblem sử dụng biểu tượng và kết hợp nó với khung hoặc đường viền. Hình ảnh được sử dụng thường mang tính biểu tượng và kết hợp hoàn toàn với văn bản. Hãy nghĩ về một huy hiệu, con dấu hoặc biểu tượng.

Với các thương hiệu có lịch sử lâu đời, không có gì lạ khi một biểu tượng có thể truyền tải cảm giác uy tín và quyền lực.

Ai có thể sử dụng logo biểu tượng?

Các doanh nghiệp chọn logo biểu tượng để tạo ra một sự rung cảm cổ điển, đồng thời thể hiện sư uy tín và nổi tiếng. Loại logo này là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp hiện đại muốn truyền tải sự tự tin, đáng tin cậy, di sản và truyền thống.

Lấy biểu tượng của Warner Brothers làm ví dụ. Trải qua gần 100 năm, thiết kế cổ điển đã được kiểm chứng qua thời gian của tập đoàn điện ảnh lớn này có hình chiếc khiên có dải ruy băng trên nền xanh lam và các chữ viết tắt đậm màu vàng. Logo Warner Bros có thể nhận ra ngay lập tức, khiến khán giả ngay lập tức tôn trọng các bộ phim mà hãng đã sản xuất.

Hãy cùng xem một số biểu tượng biểu tượng nổi bật nhất trên thế giới:

Team thể thao

Khi được thiết kế tốt, biểu trưng của một đội thể thao có thể tập hợp cơ sở người hâm mộ và đe dọa các đội đối thủ. Ba người này làm tốt điều đó.

NFL

Logo biểu tượng làm cho người tiêu dùng của bạn cảm thấy như họ được kết nối với một cộng đồng những người có cùng chí hướng. Biểu tượng cho NFL làm tốt điều này. Logo mang tính biểu tượng cơ bản không thay đổi kể từ khi giải đấu được thành lập vào những năm 1920. Chiếc khiên, các chữ cái viết hoa và quả bóng hình bầu dục nhỏ, đã trở thành những yếu tố xác định logo trở thành biểu tượng quốc tế của môn thể thao này. Hình dạng chiếc khiên truyền đạt cam kết của giải đấu về sự xuất sắc và vinh quang, trong khi màu sắc tự hào đại diện cho bản sắc Mỹ.

Manchester United

Không còn nghi ngờ gì nữa, huy hiệu và biểu tượng của họ đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc đưa Manchester United trở thành một trong những cơ sở lớn nhất trong lịch sử thể thao. Mặc dù logo đã trải qua nhiều lần sửa đổi trong nhiều năm, nhưng về cơ bản nó không thay đổi trong 23 năm qua. Các câu lạc bộ khác đã sử dụng các logo đơn giản hóa trong thời hiện đại, nhưng huy hiệu của United vẫn giữ nguyên gốc rễ trong lịch sử và di sản.

Liverpool Football Club

Thật phù hợp khi biểu tượng của Câu lạc bộ bóng đá Liverpool trông hung dữ và vương giả như của Manchester vì hai câu lạc bộ có mối quan hệ đối địch lâu dài. Màu đỏ được chọn có chủ đích để thể hiện quyền lực và sự nguy hiểm. Khẩu hiệu “You’ll Never Walk Alone” của họ đã thu hút được cộng đồng gắn bó chặt chẽ và cơ sở người hâm mộ trung thành của câu lạc bộ.

Trường đại học

Harvard

Không có gì nói lên uy tín như phương châm latin trên một logo. Veritas, tiếng Latinh có nghĩa là “sự thật,” được sử dụng làm phương châm của Harvard vào năm 1643 và hiện được khắc trên huy hiệu của nó.

Yale

Quốc huy của Đại học Yale là biểu tượng chính, có màu xanh lam sẫm, đã chính thức được gọi là Yale Blue. Bao bọc trong chiếc khiên là một cuốn sách mở với những dòng chữ tiếng Do Thái trong khi dòng chữ Latinh Lux et Veritas bao quanh chiếc khiên. Những từ này được dịch là “ánh sáng và sự thật”, đảm bảo tính toàn vẹn và sự tôn trọng trong học thuật.

Princeton

Logo Princeton lịch sử có hình một chiếc khiên có các màu tương phản. Đặt màu cam và màu đen cạnh nhau tạo ra sự hấp dẫn về mặt thị giác đồng thời tạo sự chú ý. Chiếc khiên mô tả một cuốn Kinh thánh mở và một dải ruy băng bên dưới mang phương châm của trường đại học có nghĩa là “under God’s power she flourishes” (dưới quyền năng của Chúa, cô ấy phát triển mạnh mẽ).

Các nhà sản xuất ô tô, xe máy

Harley Davidson

Mặc dù nhà sản xuất mô tô nổi tiếng thế giới này có sự thay đổi thiết kế logo theo thời gian, nhưng hiện tại thiết kế này vẫn là biểu tượng trong suốt thế kỷ tồn tại của hãng.

Ferrari

Nền màu vàng của biểu tượng tượng trưng cho màu sắc của thành phố Ý Modena, Ý. Hai chữ cái đi kèm với con ngựa – S và F – viết tắt của Scuderia Ferrari, tên của thương hiệu đua xe. Các sọc trên đỉnh của logo có màu đỏ, trắng và xanh lá cây đại diện cho các màu quốc gia của Ý.

Porsche

Khi những chiếc xe được sản xuất ở Stuttgart, Đức, quốc huy của thành phố đã được chọn làm trung tâm của Porsche. Con ngựa đen và các sọc đen và đỏ đều kết hợp với nhau để tượng trưng cho quyền lực và địa vị.

Nhà hàng

The Diner of Dallas

Logo của nhà hàng địa phương được yêu thích này thực tế mang lại cảm giác toàn dân Mỹ mà thực khách đã đến. Biểu trưng của Diner of Dallas hứa hẹn những bữa ăn nấu tại nhà, cảm giác hoài cổ và nhiều thập kỷ kinh nghiệm để hoàn thiện món bánh táo ngọt ngào của họ.

Starbucks

Mặc dù tập đoàn cà phê đã trải qua một lần rebrand vào năm 2011, nhưng biểu tượng biểu tượng của họ, mà họ đã làm nổi bật trong nhiều thập kỷ, vẫn nằm trong số những mục yêu thích của đa số moi người.

Steak n Shake

Steak n Shake là một ví dụ đầy cảm hứng về một nhà hàng địa phương nhỏ đã biến thành một câu chuyện thành công lớn trên phạm vi quốc tế. Khi mới bắt đầu, người sáng lập đã có một món ăn hoàn toàn chưa từng nghe đến, một món bánh mì bít tết, một món mà ngay cả khách hàng của ông cũng không tin tưởng. Anh ấy đã giành được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình bằng cách xay thịt bít tết thành thịt hamburger công khai tại nhà hàng của mình. Khẩu hiệu của công ty “Nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt” được thể hiện trong biểu trưng, ​​chứng minh rằng một biểu trưng dựa trên lịch sử độc đáo của riêng bạn là một nơi tốt để bắt đầu.

Mẹo thiết kế logo biểu tượng

Không dễ dàng để tạo ra một biểu tượng mạnh mẽ như tưởng tượng. Dưới đây là một số mẹo thiết kế cần ghi nhớ trước khi bạn bắt đầu thiết kế.

Màu sắc: Hãy gắn bó với 2 màu (hoặc 3, trên cùng) và chỉ nhắm đến một màu “sáng hơn” nếu bạn chuẩn bị có một màu. Bởi vì các biểu tượng mang lại cảm giác vượt thời gian, bạn sẽ muốn có một bảng màu lâu dài. Hãy nghĩ đến màu trắng, xám, đen, hạt dẻ, xanh lam, v.v. nhưng hãy nhớ xem xét ý nghĩa của màu sắc biểu trưng trước khi bạn quyết định chọn bảng màu phù hợp.

Phông chữ: Nếu bạn muốn có cảm giác cổ điển, serifs chính là bước đi của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó nói được với đám đông hiện đại hơn, hãy xem xét kiểu chữ sans serif với độ dày dày (như bạn thấy trong logo Starbucks). Cố gắng chọn một phông chữ đơn giản để không lấn át thiết kế bận rộn khác. Và, hãy đảm bảo rằng kiểu chữ bạn chọn trông đẹp bất kể kích thước.

Các biểu tượng: Hãy nhớ rằng, trong một logo biểu tượng, biểu tượng của bạn là biểu tượng. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem xét tiến thêm một bước nữa bằng cách kết hợp hình ảnh hoặc hình dạng trong khung để nói lên điều gì đó về thương hiệu của bạn. Ví dụ, biểu tượng Harvard ở trên kết hợp những cuốn sách nhỏ bên trong chiếc khiên để tượng trưng cho những thành tựu học thuật của nó.

Hãy nhớ rằng, khi thiết kế một biểu tượng, bạn sẽ muốn sử dụng các yếu tố hỗ trợ những gì nó tượng trưng – tuổi thọ, chủ nghĩa truyền thống, tính độc đáo, tính trường tồn, v.v.

Những điều cần cân nhắc trước khi tạo biểu tượng biểu tượng

Một rào cản bạn có thể muốn xem xét với biểu tượng biểu tượng là khả năng mở rộng.

Biểu trưng là cách đưa tên tuổi doanh nghiệp của bạn ra thế giới và mang đến cho khán giả một hình ảnh trực quan, tích cực để liên kết với thương hiệu của bạn. Do đó, bạn sẽ muốn đặt biểu trưng của mình ở mọi nơi để biểu trưng có hiệu quả, cho dù đó là ở góc trang web của bạn hay được in trên một miếng dán đệm.

Tuy nhiên, do thiết kế chi tiết thường là đặc trưng của một biểu tượng, biểu tượng có thể trở nên khó đọc khi thay đổi kích thước. Và, mặc dù có một số công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề này – như file Vector để in ngoại tuyến – việc bảo quản thiết kế có thể là một thách thức.

Hãy suy nghĩ về chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn và nơi bạn định thể hiện logo của mình. Theo nguyên tắc chung, các biểu tượng có xu hướng trông đẹp nhất trên:

Dành cho bạn

Giống như bất kỳ biểu trưng nào bạn chọn, biểu tượng phải kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Biểu tượng là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp gợi lên cảm giác di sản và hoài cổ. Các hình dạng và biểu tượng truyền thống làm cho những logo này trở nên tuyệt vời để truyền đạt các giá trị cá nhân.

Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng thiết kế logo, trước tiên hãy nghĩ về câu chuyện cơ bản của doanh nghiệp bạn và tất cả các giá trị cốt lõi mà bạn muốn truyền tải trong thiết kế. Điều này sẽ giúp bạn truyền vào thiết kế của mình những cảm xúc và giá trị mà khán giả của bạn sẽ kết nối.

Nếu bạn không chắc chắn về cách bắt đầu, hãy thử duyệt qua các trang web truyền cảm hứng thiết kế logo để xem những người khác đã sử dụng biểu tượng biểu tượng để truyền tải thông điệp thương hiệu của họ như thế nào. Sau đó, hãy xem liệu bạn có thể sử dụng biểu tượng để truyền đạt các giá trị thương hiệu của riêng mình theo cách tương tự hay không.

Malu Design chúc bạn xây dựng thương hiệu thành công!

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991