Để xây dựng một thương hiệu sang trọng, bạn cần có một logo sang trọng — một biểu tượng gợi lên cảm giác thanh lịch, chất lượng, duyên dáng và xa hoa.

Và để giúp bạn thiết kế một chiếc logo như vậy, chúng tôi đã tổng hợp 6 yếu tố thiết kế logo sang trọng giúp logo của bạn thu hút nhóm khách hàng cao cấp.

1. Monograms (Chữ lồng)

Logo monogram (chữ lồng) là khi bạn sử dụng các chữ cái để tạo thành logo của mình (thường là hai hoặc nhiều hơn) – thường là tên viết tắt của thương hiệu hoặc là tên người sáng lập. Bạn có thể thiết kế các chữ cái xếp cạnh nhau, chồng lên nhau, hoặc thậm chí là lật ngược.

Ví dụ về hai thương hiệu sang trọng sử dụng logo monogram không đâu xa chính là Gucci và Louis Vuitton.

Gucci luôn là một trong những thương hiệu xa xỉ được ưa chuộng nhất trên thế giới và biểu tượng của họ gồm hai chữ G. Họ đã lật chữ G thứ hai và lồng vào nhau để tạo ra một biểu tượng đối xứng độc đáo được cả thế giới biết đến.

Logo monogram của Louis Vuitton sử dụng một số ý tưởng thiết kế khá giống với Gucci. Cụ thể là, họ sử dụng sự trùng hợp của các chữ cái đầu V và L để tạo ra một logo thương hiệu độc đáo.

Cả Louis Vuitton và Gucci đều sử dụng phông chữ serif trong thiết kế của mình. Nét thanh lịch của chúng tạo cho người xem cảm giác cao cấp và sang trọng. Nhưng hãy tìm hiểu thêm về cách sử dụng font chữ ở các mục tiếp theo!

2. Minimalism (tối giản)

Đôi khi phong cách thiết kế tối giản lại tạo nên tiếng vang lớn và để lại nhiều dấu ấn trong mắt người xem hơn.

Logo tối giản là một lựa chọn phổ biến vì tính đơn giản, dễ sử dụng trên nhiều định dạng, in ấn và trực tuyến. Các yếu tố cần sử dụng khi tạo một logo tối giản:

– Chỉ dùng từ 2 đến 3 tone màu.

– Kiểu chữ không quá phức tạp.

– Thiết kế phẳng, không có bóng hoặc hiệu ứng 3D.

– Mang thông điệp đơn giản, dễ hiểu.

– Nhiều không gian âm.

Hãy xem nhanh hai thương hiệu sang trọng lựa chọn sự tối giản là yếu tố chủ đạo trong logo của họ:

Dolce & Gabbana

Domenico Dolce và Stefano Gabbana là hai nhà thiết kế người Ý đã tạo ra thương hiệu cao cấp mang tính biểu tượng Dolce & Gabbana. Nó được thành dựa trên tên viết tắt của thương hiệu với màu sắc duy nhất được sử dụng là màu đen và phông chữ sans-serif đơn giản, nhìn thì có vẻ khác biệt nhưng lại khá đơn giản.

Không có biểu tượng, khung viền hay bất kỳ chi tiết được bổ sung nào. Hiệu quả là D&G được phóng to lên giống như là một thông báo về tên thương hiệu và có thể dễ dàng được sử dụng trên mọi phương tiện tiếp thị.

BURBERRY

Burberry là một thương hiệu cao cấp hàng đầu của Anh được tạo ra bởi Thomas Burberry vào năm 1856.

Vào năm 2018, Burberry đã phát hành logo tối giản hoàn toàn mới của mình, họ đã lược bỏ đi tính biểu tượng của Mounted Knight trong thiết kế này. Biểu tượng mới chỉ đơn giản là in tên thương hiệu bằng chữ hoa với dòng giới thiệu “London England” bên dưới.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao một thương hiệu nổi tiếng lại từ bỏ phong cách logo cũ của mình thì đó là vì họ muốn chuyển thương hiệu sang thế kỷ 21 kỹ thuật số. Có một logo tối giản sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi kích thước và độ phân giải trên các màn hình khác nhau.

3. Line work

Các logo có đường nét thanh lịch, duyên dáng luôn khiến người thiết kế phải tốn thời gian để hoàn thiện. Chúng thường mang cảm giác giàu có và sang trọng vì có thể sẽ tốn rất nhiều tiền để tạo ra một thiết kế như vậy. May mắn thay, trong thời đại kỹ thuật số này, máy tính có thể làm thay công việc cho chúng ta – nhưng mối liên hệ giữa line work và các thương hiệu cao cấp vẫn còn.

Logo Line work là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bán các mặt hàng đắt tiền, nhắm mục tiêu đến những người có thu nhập cao hoặc xây dựng thương hiệu như một doanh nghiệp sang trọng.

4. Emblems (biểu tượng)

Chúng ta thường coi logo emblem là biểu tượng truyền thống, uy tín và chất lượng cao. Thông thường, một biểu tượng đại diện cho di sản lâu dài của cá nhân hoặc công ty thường thể hiện cho sự thành công của họ.

Sử dụng biểu tượng trong logo có thể mang lại cho thương hiệu của bạn một luồng gió của sự sung túc và giàu có, giống như:

Bentley

Bạn đã bao giờ nghe nói về Bentley – một nhà sản xuất xe hơi chưa? Bạn có thể không biết rằng Bentley sản xuất ô tô sang trọng được làm thủ công và là thương hiệu ô tô hạng sang được săn đón nhiều nhất trên thế giới.

Họ đã sử dụng chữ ‘B’ được bao quanh bởi biểu tượng đôi cánh để thể hiện cho tốc độ và sức mạnh của động cơ Bentley.

5. Serif fonts

Nếu bạn không có sức mạnh xây dựng thương hiệu của các công ty lâu đời như Dolce & Gabbana, bạn cần phải sử dụng mọi thủ thuật thiết kế để tạo sức mạnh cho logo của mình bằng hình ảnh giàu có và sang trọng.

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là sử dụng phông chữ serif.

Phông chữ serif là gì?

Nếu bạn chưa có đủ khả năng xây dựng thương hiệu như các công ty lâu đời: Dolce & Gabbana, bạn cần phải sử dụng mọi thủ thuật thiết kế để tạo giá trị riêng cho logo của mình bằng hình ảnh giàu có và sang trọng.

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là sử dụng phông chữ serif. Vậy phông chữ serif là gì?

Đó là các kiểu phông chữ trong đó các chữ cái được kết thúc bằng một nét vuốt. Sách báo thường xuyên sử dụng loại phông chữ này nhưng đối với màn hình kỹ thuật số thì ít phổ biến hơn. Nhiều thương hiệu cao cấp sử dụng phông chữ serif vì chúng truyền tải nhanh chóng sự sang trọng, uy tín và quyền uy.

Dưới đây là danh sách các thương hiệu quyền lực hiện đang sử dụng phông chữ serif trong logo của họ:

– Dior

– Gucci

– Prada

– Armani

– Louis Vuitton

– Tiffany & Co

– Jimmy Choo

6. Script fonts

Phông chữ script bắt chước theo phong cách chữ viết tay và là một kiểu phông chữ tuyệt vời để sử dụng khi tạo ra một logo sang trọng

Cartier là nhà kim hoàn nổi tiếng của Pháp chuyên bán các mặt hàng như nhẫn, vòng tay và đồng hồ. Họ là công ty luôn biết cách quảng bá về bản thân như một thương hiệu sang trọng.

Logo của họ không chỉ là tên của một thương hiệu, đó còn là dấu ấn chất lượng và chữ ký của họ trên mỗi món trang sức – mang lại cảm giác cá nhân hóa cho từng sản phẩm của họ.

Giống như Cartier, việc sử dụng font chữ uyển chuyển sẽ làm biểu tượng nâng cao danh tiếng của bạn như một thương hiệu sang trọng.

Dành cho bạn

Như bạn thấy, có rất nhiều cách để thiết kế được một chiếc logo sang trọng. Trước khi lựa chọn yếu tố cụ thể, hãy suy nghĩ về thông điệp mà bạn muốn logo của truyền đạt tới khách hàng. Hãy nhớ đặt chúng ở trung tâm của thiết kế, để logo của bạn thu hút các đối tượng mục tiêu một cách chính xác.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991