Là một người thích uống rượu vang, tôi không phủ nhận rằng bài viết này là một trong những lý do khiến tôi tìm đến một chai trên kệ của mình.

Có khá nhiều thương hiệu rượu mà tôi muốn mua, nhưng tôi cảm thấy khá mạo hiểm khi nhìn vào bao bì của chúng. Thực tế thì điều đầu tiên thu hút tôi đến với một loại rượu mới chính là logo của hãng đó.

Kinh nghiệm được rút ra từ một người đam mê rượu vang: một biểu tượng logo phù hợp sẽ giúp bạn xác định rằng có thể thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu của mình hay không và hy vọng chuyển đổi họ thành những người dùng “trung thành” với các sản phẩm của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng đưa khách hàng của mình đến với thiên đường rượu vang, hãy xem các phong cách và mẹo thiết kế hay nhất để tạo ra một biểu tượng hoàn hảo.

Trước khi làm rõ từng chi tiết cụ thể về logo rượu, chúng ta hãy xem xét một số nguyên tắc cơ bản về thiết kế logo. Không có quy định cụ thể cho tất cả các loại biểu tượng, nhưng luôn có một số mẹo phổ biến mà bạn cần biết trước:

Thiết kế logo với các phong cách khác nhau sẽ phù hợp với các thương hiệu khác nhau, tùy thuộc vào đặc trưng của mỗi thương hiệu. Tông màu chủ đạo của logo spa thư giãn sẽ không thể mang lại kết nối tích cực với phần đa khách hàng của một công ty công nghệ.

Tương tự như vậy, nếu bạn muốn thương hiệu của mình nhấn mạnh lịch sử phong phú của các sản phẩm rượu đến từ gia đình bạn, hãy sử dụng font chữ và bảng màu khác với một quán bar hiện đại chuyên về rượu vang với mức giá phải chăng chỉ dành cho sinh viên.

Vì vậy, trước khi bắt đầu thiết kế, bạn phải dành thời gian suy nghĩ về đặc tính thương hiệu của mình và hình ảnh mà bạn muốn khắc họa cho các đối tượng tiềm năng thấy.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu tâm lý đằng sau các yếu tố thiết kế khác nhau. Hình dạng, màu sắc và phông chữ đều đóng góp về mặt giá trị “sức mạnh cảm xúc” trong thiết kế logo.

Logo hình tam giác tượng trưng cho sự chuyển động và hành động, bảng màu đen trắng thể hiện sự tinh tế và quyền uy, hoặc phông chữ serif có xu hướng toát lên vẻ sang trọng trong khi đó sans-serifs thì tạo cảm giác hiện đại hơn… Mỗi yếu tố kết hợp trong logo rượu sẽ nói lên điều gì đó về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chuẩn bị thật tốt trước khi bắt tay vào làm.

Bên cạnh đó, hãy xem xét ngành/lĩnh vực của mình một cách cẩn thận. Mặc dù logo của bạn phải là duy nhất, nhưng mọi lĩnh vực đều có xu hướng logo của nó, và ngành rượu cũng không phải là ngoại lệ. Khi bạn đang phân tích biểu tượng của đối thủ cạnh tranh, hãy chú ý đến các loại hình ảnh và phong cách mà họ sử dụng.

Rượu sẽ là tâm điểm trong mỗi bản thiết kế được phối hợp với phông chữ và bảng màu “hợp khẩu vị”. Bạn cũng sẽ thấy một số phong cách truyền thống khác dựa trên các khía cạnh văn hóa và lịch sử của nơi sản xuất rượu – nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu điều này ở bên dưới.

Dựa vào những lưu ý trên, hãy cùng xem xét một số danh mục hàng đầu của thiết kế logo rượu.

Phong cách thiết kế logo rượu

Như bạn đã biết, có rất nhiều hướng bạn có thể thực hiện khi thiết kế logo rượu của mình. Tuy nhiên, ngành công nghiệp rượu hiện đang phổ biến một số phong cách chính vì nhiều thương hiệu liên quan đến rượu cũng đều có cùng mục tiêu quảng bá thương hiệu.

Hãy cùng xem qua một số loại logo rượu phổ biến nhất hiện nay:

Logo rượu truyền thống

 

Ngành công nghiệp rượu vang thường ưa chuộng các biểu tượng kiểu truyền thống vì chúng toát ra vẻ uy tín và sang trọng – một thông điệp hoàn toàn phù hợp với các thương hiệu cao cấp.

Điều gì làm cho một logo toát lên vẻ “truyền thống”? Có nhiều kiểu dáng logo đã bị mai một bởi xu thế thời đại và thời gian, nhưng một số kiểu nổi tiếng vẫn tồn tại:

  • Chữ lồng.
  • Biểu tượng, lá chắn hoặc khung.
  • Kiểu chữ serif.
  • Chỉnh trang trong không gian âm.

Logo rượu cổ điển

Xét trên tổng thể thì logo rượu theo phong cách cổ điển có khá nhiều điểm trùng lặp với logo truyền thống, mặc dù bạn có thể linh hoạt hơn trong việc cá nhân hóa loại thiết kế này. Nhìn chung, các logo cổ điển có xu hướng gợi nhớ quá khứ cho người xem, đây là một lợi thế cho các thương hiệu đã có danh tiếng nổi trội trong thế giới rượu.

Chúng thường được vẽ bằng tay và sử dụng các chữ viết cổ điển hoặc phông chữ serif biểu cảm để mang lại cho logo một cái nhìn thanh lịch, vượt thời gian. Các chủ sở hữu thương hiệu có thể sẽ muốn xem xét sử dụng thiết kế cổ điển, vì chúng thường cảnh thiên nhiên như hình ảnh của những ngọn đồi cỏ trập trùng.

Logo rượu wordmark

Không phải mọi biểu tượng rượu vang đều cần một biểu tượng hoặc hình ảnh để làm cho nó trở nên mạnh mẽ mà có một số logo lại đứng độc lập chỉ với một kiểu chữ. Logo Wordmark thường được lược bỏ khá nhiều chi tiết phức tạp nhưng vẫn giữ được vẻ linh hoạt và chúng giúp thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng của bạn.

Chúng tôi đã đề cập cụ thể đến phông chữ serif một vài lần, bởi vì chúng gợi nhớ đến chủ nghĩa đẳng cấp và truyền thống. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng phông chữ mềm mại để tạo ra một hình ảnh duyên dáng, vui tươi về thương hiệu của mình.

Logo rượu hiện đại

Chúng ta đã nói rất nhiều về phong cách truyền thống, nhưng cũng có những lợi thế khi ta phá vỡ sự truyền thống và tạo ra cách tiếp cận độc đáo của riêng bạn. Là một thương hiệu, điều cực kỳ quan trọng là phải phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh và đảm bảo rằng bạn là thương hiệu đáng nhớ – đôi khi, cách tốt nhất để làm điều đó là nhìn về tương lai.

Các logo hiện đại có xu hướng trừu tượng hơn, kỳ quặc hoặc thiên về sự tối giản. Một số thiết kế sẽ có hình dạng to lớn và táo bạo, trong khi những thiết kế khác lại tinh tế và vui tươi. Đừng ngại trải nghiệm với các phong cách thiết kế khác nhau để xem liệu bạn có thể đưa ra một chiếc logo hiện đại mà vẫn truyền tải được thông điệp thương hiệu của bạn hay không.

Logo rượu nho

Nho có vẻ khá dễ để liên tưởng đến rượu, nhưng hình ảnh này thường hay bị bỏ qua – và tất nhiên là nó có thể được sử dụng để làm lợi thế của riêng bạn. Vừa đẹp mắt về mặt thẩm mỹ vừa giàu tính biểu tượng, những quả nho sẽ tự động thể hiện cho người xem mọi thứ về thương hiệu của bạn.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc kết hợp nho trong biểu tượng logo nếu bạn muốn sản phẩm rượu vang của mình được biết đến với hương vị hoàn hảo.

Dành cho bạn

Bây giờ bạn đã có cái nhìn tổng quan về một số kiểu logo rượu phổ biến nhất hiện nay, đã đến lúc thiết kế một chiếc logo hoàn hảo cho riêng bạn! Hãy suy nghĩ thật kĩ về thông điệp thương hiệu của bạn và những cảm xúc mà bạn muốn khơi gợi cho khách hàng tiềm năng khi họ lần đầu tiên nhìn thấy logo rượu vang của bạn.

Nếu bạn cần trợ giúp thiết kế logo rượu cho thương hiệu của mình? Đừng lo, chúng tôi luôn ở đây! Hãy sử dụng dịch vụ thiết kế logo của Malu Design và bắt đầu tạo ra biểu tượng hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991