Catalogue Là Gì? 20 Mẫu Catalogue Sản Phẩm Đẹp -

Catalogue sản phẩm cực kỳ hữu ích trong Marketing và Bán hàng bởi nó giúp sắp xếp và tổng hợp thông tin sản phẩm. catalogue cần thiết cho không chỉ người mua mà còn các đại lý bán lẻ, marketers hay nhân viên sales.

Hôm nay, hãy cùng Malu tìm hiểu tường tận các bước để xây dựng một catalogue hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn nhé.

 

Catalogue là gì?

Một quyển catalogue là tài liệu liệt kê các thông tin quan trọng về sản phẩm: kích thước, giá thành, nguyên liệu, … Mục tiêu chính của doanh nghiệp khi thuyết phục khách hàng xem xét catalogue đó là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Catalogue có thể bao gồm nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Có catalogue được thiết kế dạng như một tạp chí. Cũng có loại được tích hợp ngay trên website để khách hàng dễ tương tác. 

 

Tại sao catalogue cần thiết?

Catalogue giúp khách hàng quyết định dễ dàng hơn:

Hiển nhiên, với một tài liệu đầy đủ thông tin về sản phẩm trong tay, người tiêu dùng dễ dàng hơn nhiều khi đưa ra quyết định mua.

 

Rút gọn hành trình khách hàng và gia tăng trải nghiệm người dùng:

Một catalogue được thiết kế hiệu quả sẽ để lại ấn tượng của một thương hiệu chuyên nghiệp. Ngày nay, đa số tiêu dùng là trên online, do đó, hành trình khách hàng có thể được rút ngắn lại bằng việc cung cấp đủ thông tin sản phẩm ngay từ đầu. 

Bên cạnh đó, một catalogue được tích hợp trên website, thuận tiện cho việc tương tác cũng giúp gia tăng trải nghiệm người dùng. 

 

Cung cấp nguồn thông tin cho đối tác bên ngoài:

Các bên liên quan như agency, các nhà bán lẻ có thể lấy catalogue làm nguồn tham khảo và chia sẻ cho khách hàng của họ. Các bộ phận phụ trách Marketing của thương hiệu cũng cần có catalogue, nhất là khi gửi demo cho khách hàng.

 

Catalogue bao gồm những gì?

Một số yếu tố cơ bản của một catalogue gồm có:

  • Ảnh sản phẩm
  • Mô tả ngắn gọn
  • Các tính năng
  • Kích thước
  • Nguyên vật liệu
  • Hướng dẫn bảo quản
  • Lưu ý an toàn
  • Chứng nhận cam kết
  • Review từ khách hàng (nếu có)
  • Giá cả (khuyến mãi nếu có)
  • CTA (call-to-action) như “Mua ngay” “Gọi ngay” 

 

Các bước xây dựng một catalogue

Tổng hợp toàn bộ dữ liệu về sản phẩm:

Hãy bắt đầu bằng việc thu thập các thông tin cơ bản như: thành phần, kích thước, review từ khách hàng, giá thành, … Tập hợp tất cả thông tin lên một bảng tính để dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa. Đừng quên thu thập cả hình ảnh sản phẩm. Trên thực tế, hình ảnh đóng vai trò cực kỳ lớn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của thương hiệu đủ sắc nét. 

Một điều cần lưu ý nữa là hay nghiên cứu kỹ Brand Guideline. Bởi việc lựa chọn màu sắc, font chữ thể hiện tính cách thương hiệu liên quan chặt chẽ tới Visual Brand Identity đã được xây dựng trước đó. 

 

Lên phương án cho cấu trúc và bố cục của catalogue:

Bước tiếp theo đó là lên bản nháp cho catalogue. Mục tiêu là giúp trực quan hóa các tính năng và thông tin của sản phẩm. Hoàn thiện một số mock-up cũng có thể giúp ích. 

Típ: Lên bố cục và cấu trúc bước đầu của catalogue thì nên sử dụng văn bản tinh gọn. Bởi khi nội dung dày và nhiều thì tổng thể của catalogue sẽ bị ảnh hưởng và khó theo dõi hơn. 

 

Tiến hành thiết kế catalogue:

Nếu chưa có ý tưởng gì cụ thể, bạn có thể tham khảo một số template trên mạng. Hoặc liên hệ với những người có chuyên môn, như đội ngũ Malu Design để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng catalogue hoàn chỉnh. 

 

Tiến hành in ấn:

Sản phẩm của bạn nhận được những mẫu in catalogue tốt nhất, trên giấy thành phẩm cao cấp đáp ứng được yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn kỹ – mỹ thuật. Bài viết trên đây là 5 bước của một quy trình thiết kế catalogue chuẩn.

 

20 mẫu catalogue sản phẩm đẹp:

Desigual, Spring/Summer 2016:

Nhiều màu sắc, tươi mới, trẻ trung và năng động chính là những tính từ dùng để miêu tả catalogue của thương hiệu thời trang Desigual. Catalogue này được thiết kế bởi Astrid Ortiz. Đây là sự kết hợp của những phông nền màu nóng cùng hình ảnh tràn đầy năng lượng, tạo nên bố cục sinh động. 

Desigual SS16 Catalogue on Behance

Desigual SS16 Catalogue on Behance

 

Sandro Desii:

Catalogue cho ngành thực phẩm không nhất thiết phải theo khuôn khổ và công thức. Nó vẫn có thể rất thời thượng như mọi ấn phẩm Marketing nào khác. Catalogue này sử dụng thiết kế tối giản và sang trọng. Thực hiện bởi agency Lo Siento, catalogue đã cho thấy sức mạnh của việc chỉ dùng phong cách đơn giản nhưng hiệu quả nhờ màu sắc và font chữ như thế nào.

Mãn nhãn' với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất - Thiết kế Catalogue Mãn nhãn' với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất - Thiết kế Catalogue

 

Saint Étienne Opera House Seasonal Programme:

Nếu đang tìm kiếm cảm hứng cho catalogue sự kiện, hãy xem thử Saint Étienne Opera House. Thiết kế bởi agency từ Pháp Graphéine đã chứng minh Print Media có thể tạo nên kênh truyền thông giúp kết nối người làm nghệ thuật với công chúng mục tiêu như thế nào. Màu sắc nổi bật, hình ảnh hài hước và font chữ sáng tạo đã giúp catalogue có cảm giác rất vui nhộn và tươi mới. 

Saint-Étienne Opera House - 2017/18 Season

Saint-Étienne Opera House - 2017/18 Season

 

Margaret Howell:

Phong cách tối giản, hiện đại của NTK người Anh Margaret Howell đã được truyền tải qua catalogue. Ấn phẩm được thực hiện bởi agency Studio Small. Sự tỉ mẩn trong cách chọn bảng màu cũng như font chữ san serif gọn gàng, rành mạch đã tạo nên một ấn phẩm tuyệt đẹp, truyền cảm hứng.

Margaret Howell – Print | Catalog design, Booklet design, Margaret howell

 

Shoe Guru:

Catalogue được tích hợp trên website. Hình ảnh bắt mắt lấy cảm hứng từ những điệu nhảy.kết hợp với sản phẩm giày Guru. Ấn phẩm hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để trở thành một ấn phẩm in. 

Hướng dẫn thiết kế catalogue và các mẫu catalogue nổi bật

Hướng dẫn thiết kế catalogue và các mẫu catalogue nổi bật

 

Friend of Mine:

Những thiết kế catalogue mang hơi hướng tối giản sẽ giúp sản phẩm được nổi bật, rõ ràng hơn. Nhất là với lĩnh vực thời trang cao cấp. Nơi các sản phẩm tự chúng đã đủ thu hút với người xem, sử dụng nhiều màu sắc hay font chữ chỉ làm xao nhãng sự chú ý. 

Friend of Mine - Lookbook, Design - The Drop | Catalog design, Fashion editorial layout, Booklet design

 

Billabong:

Một thương hiệu về lướt sóng, gắn liền với hình ảnh những bãi biển, mùa hè. Lời quảng cáo được xây dựng kỹ lưỡng cùng hình ảnh bắt mắt giúp catalogue này chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. 

BILLABONG SOUTH AFRICA SUMMER 2014 MENS WEAR by Billabong SA - Issuu

Rivièra Maison:

Catalogue xoay quanh thông điệp chủ đạo là không khí gia đình, sự “hạnh phúc quây quần”. Founder của hãng đã giới thiệu ấn phẩm bằng việc gửi đi những chiếc thư viết tay. Đây cũng là một chiến lược thú vị vì để lại dấu ấn cá nhân và thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng.

Mobiliario (home design) riviera maison catalogo general 2017 by Servitel - Issuu

2017 najaar riviera maison collectieboek by de Schakel wonen en slapen - Issuu

Bonobos:

Bonobos là thương hiệu trang phục chơi golf. Hãng đã tích hợp giới thiệu sản phẩm với văn hóa chơi golf . Từ đó, làm nổi bật sự liên kết giữa bộ môn thể thao này với trang phục của Bonobos.

Frank Guia

 

Annie Selke:

Trong phần mô tả đầu, hãng đã lý giải rõ triết lý đằng sau BST mới của họ: “Vẻ đẹp toàn vẹn của hữu cơ, của thiên nhiên quanh ta” 

Annie Selke - Summer 2020 Catalog - Page 1

So iLL:

Catalogue là sự kết hợp của các hình ảnh sản phẩm sinh động cùng mô tả đơn giản, ngắn gọn nhưng hiệu quả. 

So iLL Holds - So iLL ISPO Catalog - Page 4-5 - Created with Publitas.com

 

West Elm:

Ấn phẩm được thiết kế trẻ trung, hiện đại. Hãng tập trung vào giải thích các phong cách thiết kế nội thất hơn là mô tả về quá trình thực hiện. 

West Elm / June Catalog, 2017 — Studio Marcus Hay

STATUS Modern Furniture:

Catalog Furniture Images

 

GFS COMPANY:

Thương hiệu về thực phẩm mong muốn theo phong cách sáng tạo, hiện đại và tập trung nhấn mạnh sự ngon mắt của sản phẩm.

 

Kunst und Literatur am Bodensee: 

 

Embawood Furniture:

Furniture and Interior Catalog by designsoul14 on Envato Elements

 

 

Ferrero Rocher:

Diblong:

Reforma:

Tiffany&Co:

 

Hy vọng với những thông tin trên, doanh nghiệp của bạn sẽ xây dựng được cho mình một catalogue hiệu quả và giá trị. 

 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế catalogue, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991