brand identity la gi
Tại sao giữa hàng vạn bông hoa, chúng ta lại chú ý tới bông màu đỏ? Tại vì nó có nhận diện khác biệt với phần còn lại

Bắt đầu kinh doanh là một quá trình vừa thú vị vừa khó khăn. Nhưng còn việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh thì sao? Thương hiệu cho cả thế giới biết bạn là ai, bạn nói về điều gì và mọi người có thể mong đợi điều gì khi tương tác với doanh nghiệp của bạn. Đây lại là một vấn đề lớn!

Tin tốt cho mọi người là việc tạo ra một bản sắc thương hiệu rất thú vị và dễ dàng. Bạn có thể biến doanh nghiệp của mình thành một thực thể sẽ tồn tại trong tâm trí khách hàng trong thời gian tới. Bản sắc thương hiệu sẽ giúp bạn có được lòng trung thành và sự giới thiệu của khách hàng, tạo dựng niềm tin và tăng giá trị cảm nhận cũng như giá của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn .

Chúng tôi biết việc xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh mà không có kinh nghiệm thiết kế có vẻ đáng sợ, nhưng hướng dẫn, công cụ và kiến ​​thức bạn cần để xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng nhớ mà bạn sẽ yêu thích.

Mọi công ty, doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và tìm cách gia tăng mức độ nhận diện. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ thể hiện cá tính, tầm nhìn, sứ mệnh của một công ty. Ngoài ra cũng giúp mọi người nhận ra thương hiệu đó, và tạo ảnh hưởng đến thị trường.

Trong bài viết này Malu Design sẽ phân tích chi tiết các khía cạnh liên quan đến nhận diện thương hiệu để giúp các công ty, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, và đưa hình ảnh công ty đến với nhiều người hơn.

 

Nhận diện thương hiệu là gì?

Brand – Thương hiệu là gì? : Thương hiệu là một khái niệm kinh doanh giúp mọi người xác định sản phẩm, con người hoặc doanh nghiệp. Đó là nhận thức tổng thể về doanh nghiệp của bạn. Vì nhận thức chỉ tồn tại trong tâm trí nên thương hiệu chỉ thực sự tồn tại trong tâm trí khách hàng.

Branding – Xây dựng thương hiệu là gì? : Để xây dựng một thương hiệu, bạn cần thực hành nghệ thuật xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu được định nghĩa là những hành động bạn thực hiện để tạo ra một thương hiệu đặc biệt, dễ nhớ. Đó là công việc (khó khăn) mà bạn bỏ ra để phát triển hình ảnh mong muốn của mình.

Brand Identity – Bộ nhận diện thương hiệu là gì? : Bản sắc thương hiệu là kết quả vật lý và kỹ thuật số của việc xây dựng thương hiệu. Đó là tập hợp các yếu tố thương hiệu kỹ thuật số và hữu hình mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh phù hợp về công ty với đối tượng mục tiêu. Những yếu tố này tạo nên thương hiệu trực quan mà khán giả của bạn có thể nhìn thấy và nhận ra là của bạn.

 

Sự thống nhất, hòa hợp là điều bắt buộc để có được bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

 

brand guidelines

Mọi tương tác của khách hàng với công ty của bạn đều gửi một thông điệp. Có một bản sắc thương hiệu vững chắc giúp đảm bảo rằng thông điệp này phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn.

Tài sản thương hiệu là những yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu trực quan của bạn. Đây là những phần nhận dạng duy nhất giúp phân biệt thương hiệu của bạn với những thương hiệu khác. Có tài sản thương hiệu mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh bằng cách khuyến khích sự công nhận của khách hàng.

Tài sản thương hiệu của bạn tự động được liên kết với thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng, điều này giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Dưới đây là một số ví dụ về tài sản thương hiệu:

  • Tên thương hiệu
  • Logo
  • Slogan/ Tagline
  • Kiểu chữ
  • Bảng màu
  • Linh vật
  • Tiếng nói thương hiệu

Brand Guideline – Cẩm nang thương hiệu là gì? : Cẩm nang thương hiệu (còn được gọi là hướng dẫn phong cách) là một bộ quy chuẩn về cách thể hiện thương hiệu của bạn trên các kênh và nội dung. Chúng bao gồm các quy tắc sử dụng màu sắc và kiểu chữ, các trường hợp sử dụng logo, ví dụ về hình ảnh, v.v.

 

Phân biệt Nhận diện Thương hiệu (Brand Identity) với Thương hiệu (Brand)

Nếu bộ nhận diện thương hiệu là phần có thể nhìn trực quan, thì thương hiệu lại thiên về cảm quan.

Hiểu đơn giản, thương hiệu là tất cả cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp. Trong tâm trí của họ, hãy coi bộ nhận diện thương hiệu là đầu vào, thương hiệu của bạn là đầu ra.

danh gia thuong hieu

Tuy nhiên, brand identity không phải là đầu vào duy nhất. Nó cần phải gắn liền với sự khác biệt, với định vị thương hiệu, với tính cách thương hiệu và thông điệp thương hiệu để tác động đến cách thương hiệu được nhìn nhận trên thị trường. 

Jeff Bezos có thể là người đầu tiên mô tả một thương hiệu như thế này:

 

“Thương hiệu là những gì người khác nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó” (A brand is what other people say about you when you aren’t in the room).

 

Đây là một cách nghĩ đơn giản nhưng chính xác. Và bộ nhận diện thương hiệu là một trong những công cụ tốt nhất để định hình lên những nhận thức đó.

Tìm hiểu thêm Brand (thương hiệu) là gì?

 

Tại sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu?

Thương hiệu về bản chất là nền tảng và nội lực của doanh nghiệp. Thực tế giá trị của một doanh nghiệp cũng được xác định thông qua giá trị của thương hiệu. Khi xây dựng một thương hiệu mạnh đồng nghĩa thương hiệu đó chiếm được một vị trí vững chắc trong tâm trí của khách hàng và nhận được sự tôn trọng từ đối tác. Đó là lời lý giải ngắn gọn nhất cho lý do mọi doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu. Dưới đây là 6 lí do tại sao một doanh nghiệp cần có nhận diện thương hiệu:

  • Xây dựng thương hiệu xây dựng lòng trung thành của khách hàng và giới thiệu. Mọi người chọn và giới thiệu các công ty mà họ thích và quen thuộc.
  • Xây dựng thương hiệu giúp bạn nổi bật so với đối thủ. Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh bằng một thương hiệu mạnh và thực hiện đúng những gì nó hứa hẹn.
  • Thương hiệu xây dựng sự công nhận. Một thương hiệu nhất quán giúp khách hàng biết chất lượng mong đợi mỗi khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.
  • Xây dựng thương hiệu giúp bạn tạo ra sự rõ ràng và tập trung. Chiến lược và mục đích thương hiệu rõ ràng giúp bạn tập trung vào sứ mệnh của mình và đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
  • Xây dựng thương hiệu giúp bạn kết nối với khách hàng về mặt cảm xúc. Một thương hiệu tốt khiến mọi người cảm thấy hài lòng khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Kể một câu chuyện hoặc ủng hộ điều gì đó!
  • Xây dựng thương hiệu giúp bạn luôn nhất quán. Nguyên tắc thương hiệu giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ cho bạn nhất quán về mặt hình ảnh.

 

Ví dụ nhận diện thương hiệu thành công

Hãy xem xét một số ví dụ về nhận diện thương hiệu toàn cầu để chứng minh những gì một thiết kế nhận diện thương hiệu mạnh có thể làm được.

1. Patagonia

patagonia logo 1

Patagonia sử dụng logo wordmark nổi bật với dãy núi lúc hoàng hôn làm nền. Không giống như các phông chữ sans serif đơn giản của các đối thủ cạnh tranh, logo sử dụng phông chữ serif chữ thường, dày, tròn để tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, điều thực sự tạo nên hình ảnh thương hiệu thành công của Patagonia chính là tính cách thương hiệu và tiếp thị thương hiệu.

patagonia brand personality example 767x447 1

Họ có tính cách thương hiệu chân thành và các giá trị thương hiệu lành mạnh, trung thực và thực tế. Patagonia tập trung vào các sản phẩm chất lượng cao, bền vững và phù hợp với lối sống phiêu lưu. Tất cả các giá trị này đều được kết hợp chặt chẽ với tiếng nói thương hiệu, thông điệp và tài sản tiếp thị của nó.
Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về xây dựng tính cách thương hiệu

 

2. Mailchimp

mailchimp brand personality

Mailchimp đã mạnh dạn thoát khỏi hình ảnh chuyên nghiệp và “nhàm chán” của hầu hết các nền tảng tiếp thị qua email và tạo ra một thương hiệu đáng nhớ, mới mẻ, vui vẻ và thân thiện. Mặc dù hầu hết mọi người không liên kết những đặc điểm này với tiếp thị qua email, nhưng Mailchimp thì có.

Linh vật của thương hiệu, chú khỉ nháy mắt Freddie, rất đáng nhớ, nhẹ nhàng và là gương mặt đại diện cho Mailchimp. Thương hiệu sử dụng màu vàng để liên tưởng đến cảm xúc của tiếng cười và ánh nắng mặt trời, cùng với màu hồng và xanh lam nổi bọt làm điểm nhấn. Phông chữ logo sans serif lạ mắt được kết hợp với văn bản tiêu đề có chân nổi bọt độc đáo và dễ đọc. Không thể nhầm lẫn Mailchimp với cái khác!

 

3. Warby Parker

warby parker brand identity

Nhận diện thương hiệu của Warby Parker rất đơn giản và dễ tiếp cận. Giống như các sản phẩm và dịch vụ của nó! Nó đã phá vỡ ngành công nghiệp kính mắt đắt tiền với những chiếc kính chất lượng cao, giá cả phải chăng và giá cả hợp lý. Họ sử dụng màu xanh lam để tạo niềm tin và tính chuyên nghiệp cho thương hiệu và sử dụng phông chữ tối giản, cách đều nhau để giao tiếp rõ ràng.

Những ví dụ nhận diện thương hiệu này rất mạnh mẽ, với thông điệp và tiếng nói thương hiệu của họ đều phù hợp với các giá trị và khách hàng của họ.


Cách phát triển chiến lược thương hiệu

Biết được sự khác biệt giữa thương hiệu, xây dựng thương hiệu và nhận dạng thương hiệu, làm thế nào bạn có thể áp dụng kiến ​​thức này vào doanh nghiệp của mình?

“Chiến lược thương hiệu” nghe có vẻ đáng sợ hơn thực tế. Đó thực sự là về việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn và xem sản phẩm của bạn có thể nổi bật như thế nào đối với họ.

Hãy ghi lại nghiên cứu và ghi chú của bạn trên template nhận diện thương hiệu của chúng tôi !.

 

1. Tìm thị trường ngách của bạn và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Một phần quan trọng trong việc tạo ra bản sắc thương hiệu mạnh là tìm ra vị trí của bạn trên thị trường và biết liệu có nhu cầu cho những gì bạn cung cấp hay không. Khi bạn có ý tưởng về điều này, hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu xem họ đang làm gì và bạn có thể làm điều đó tốt hơn như thế nào.

  • Thông điệp của họ như thế nào?
  • Họ sử dụng màu sắc thương hiệu nào?
  • Kiểu chữ của họ là gì?
  • Hình dạng và hình ảnh của chúng là gì?

Hãy tổng hợp tất cả các điểm tiếp xúc tiếp thị và sáng kiến ​​kinh doanh của đối thủ cạnh tranh của bạn và xác định cách bạn có thể làm tốt hơn trong khi vẫn trung thực với con người của mình .

 

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

marketing persona examples 1536x

Không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Vì vậy, hãy điều chỉnh sứ mệnh và thông điệp của bạn cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Nhân khẩu học của họ là gì?
  • Làm thế nào để họ có được thông tin của họ?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Họ có phải đối mặt với bất kỳ thách thức?
  • Điều gì là quan trọng với họ?

Tạo một vài nhân vật tiếp thị là sự kết hợp giả định của khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng tôi đã thiết lập một biểu đồ để bạn thêm nghiên cứu của mình vào bảng nhận diện thương hiệu của chúng tôi !

Có một hình ảnh về khách hàng lý tưởng của bạn là ai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khi thực hiện các bước tiếp theo trong bộ nhận diện thương hiệu của mình.

 

3. Xác định mục đích của bạn và tại sao

nhận dạng thương hiệu và định nghĩa chiến lược

Công ty của bạn đam mê điều gì nhất? lý do tồn tại là gì? Bạn có đại diện cho một nguyên nhân?

 

“Mọi người không mua những gì bạn làm. Họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó. – Simon Sinek

Mục đích của bạn là động lực đằng sau tất cả những việc bạn làm. Mỗi khía cạnh của thương hiệu của bạn cần phản ánh điều này để đảm bảo bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Xác định những điều sau đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều hướng hơn:

  • Tầm nhìn – Cái gì. Đây là lý do duy nhất cho sự tồn tại của thương hiệu của bạn
  • Nhiệm vụ – Cách thức. Hành động mà thương hiệu của bạn đang thực hiện để biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực
  • Giá trị – Tại sao. Động lực đằng sau tầm nhìn và sứ mệnh của bạn

Đây là một ví dụ:

Hãy xem Slack , một nền tảng giao tiếp trực tuyến dành cho doanh nghiệp. Tầm nhìn của họ là “làm cho cuộc sống trong công việc trở nên đơn giản hơn, dễ chịu hơn và hiệu quả hơn”.

slack mission vision and values

Nhiệm vụ của họ — cách họ đang thực hiện điều này — là hợp tác với các đối tác và nhà phát triển toàn cầu để “xây dựng các ứng dụng và tích hợp nhằm hợp lý hóa công việc, tự động hóa các tác vụ thông thường và đưa bối cảnh vào cuộc trò chuyện”. Bằng cách đọc tầm nhìn của họ, bạn sẽ hiểu được nền tảng của đơn giản và năng suất trong một nơi làm việc dễ chịu.

 

4. Đặt tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp hấp dẫn và sáng tạo sẽ mô tả đúng nhất bạn là ai và bạn làm gì! Là định danh chính của bạn, điều quan trọng là phải tìm một tên nhân cách hóa thương hiệu của bạn.

Làm thế nào để bạn đưa ra yếu tố quan trọng này? Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Tạo nên một từ – Ví dụ: Pepsi
  • Từ không liên quan – Ví dụ: Apple
  • Thay đổi một từ hiện có bằng cách thêm hoặc bớt các chữ cái – Ví dụ: Flickr
  • Tiếng Latinh – Ví dụ: Volvo (tiếng Latinh nghĩa là “tôi lăn”)
  • Tạo một portmanteau – Ví dụ: Facebook (sự kết hợp của hai từ, Face + Book)
  • Sử dụng từ viết tắt – Ví dụ: IBM (International Business Machines)
  • Thêm tiền tố và hậu tố – Ví dụ: Shopify (Shop +ify)
  • Chọn một địa điểm – Ví dụ: Amazon (sông lớn nhất thế giới)

Khi bạn đã quyết định đặt tên doanh nghiệp, hãy xem lại tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của thương hiệu – tên của bạn phản ánh bất kỳ hoặc cả ba? Nếu vậy, bạn đang tiến một bước gần hơn để tạo ra một thương hiệu mạnh.

 

5. Slogan/tagline

Khi tạo slogan, hãy ghi nhớ sứ mệnh và mục đích của công ty bạn. Bạn sẽ muốn tóm tắt mục đích kinh doanh của mình trong một câu duy nhất mà bạn sử dụng trong tài sản xã hội và tiếp thị của mình. Khẩu hiệu của bạn phải ngắn gọn và hấp dẫn để tạo ấn tượng mạnh và đáng nhớ!

Để bắt đầu, bạn có thể thực hiện một số cách tiếp cận:

  • Đưa ra tuyên bố của bạn — Ví dụ: Carlsberg – “Có lẽ là loại bia ngon nhất thế giới”
  • Sử dụng phép ẩn dụ — Ví dụ: Skittles – “Taste the Rainbow”
  • Nói cho họ biết phải làm gì — Ví dụ: Apple – “Nghĩ khác”.
  • Nhãn đòn bẩy — Ví dụ: Lá bài chống lại loài người — “Trò chơi tiệc tùng dành cho những kẻ kinh khủng.”
  • Trở nên thơ mộng — Ví dụ: Cà phê Folgers – “Phần tuyệt vời nhất khi thức dậy là Folgers trong cốc của bạn.”
  • Khen ngợi khách hàng của bạn : Ví dụ: L’Oreal – “Bởi vì bạn xứng đáng”

MẸO: Slogan của bạn nên phản ánh trực tiếp tiếng nói thương hiệu. Nếu thương hiệu của bạn là một con người, nó sẽ có giọng điệu thế nào? Nó sẽ được trao quyền? Vui vẻ? Ngớ ngẩn?

Đọc về cách xây dựng tiếng nói thương hiệu trên blog của chúng tôi

Cách xây dựng bản sắc hình ảnh thương hiệu – Visual identity

Bây giờ bạn đã có nền tảng cho chiến lược thương hiệu của mình, đã đến lúc cho phần thú vị — nghĩ ra bản sắc hình ảnh của bạn ! Điều này bao gồm:

1. Logo

logo cà phê vũ trụ

Logo là bộ mặt thương hiệu của bạn — đó là phần nổi của tảng băng nhận diện thương hiệu! Cân nhắc đối tượng của bạn và điều gì sẽ gây ấn tượng với họ, đồng thời truyền đạt hiệu quả bạn là ai và bạn làm gì với tư cách là một doanh nghiệp.

Khi thiết kế logo , biểu tượng đó phải có giá trị vượt thời gian và có thể mở rộng để bạn có một thiết kế lâu dài, có thể dễ dàng sử dụng trong nhiều phương tiện khác nhau.

Cho dù bạn có phải là nhà thiết kế hay không, hãy ghi nhớ 5 lời khuyên sau đây khi thiết kế logo:

 

  • Giữ nó đơn giản
  • Làm cho nó đáng nhớ
  • Kiểm tra tính linh hoạt
  • Hỏi, “có phù hợp không?”
  • Tạo cho dài hạn

 

Hãy tự hỏi bản thân xem logo của bạn có nắm bắt được bản chất của thương hiệu không. Nếu vậy, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

 

2. Bảng màu

logo and color palette for brand

Logo của bạn sẽ có nền tảng dựa trên bảng màu của thương hiệu.

Hãy nghĩ về tác động của màu sắc đối với thương hiệu của bạn. Màu xanh Tiffany nổi tiếng gắn liền với cảm giác ngạc nhiên, vui sướng và sợ hãi. Tiffany’s đã làm rất tốt trong việc kết hợp màu sắc thương hiệu của mình; mọi người không thể không nhận ra thương hiệu trước khi nhìn thấy logo.

Kiểm tra một số kết hợp màu logo độc đáo cho cảm hứng.

Khi quyết định màu sắc nào sẽ truyền đạt cảm giác mà bạn muốn truyền đạt, hãy xem xét một số màu sắc và cảm xúc cơ bản . Bảng màu thương hiệu của bạn có thể có từ 3 đến 8 màu:

  • 1 màu chủ đạo
  • 2 màu cơ bản
  • 3-5 màu bổ sung và màu nhấn

Hãy khôn ngoan trong việc lựa chọn các kết hợp màu sắc để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh để tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Thử nghiệm với các sắc độ và sắc thái khác nhau, và đừng ngại khám phá những màu sắc không được sử dụng phổ biến trong ngành của bạn! Bạn càng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh thì càng tốt.

 

3. Kiểu chữ

branding typography 1024x512 1

Các vòng lặp và vòng xoáy kỳ diệu của kiểu chữ tùy chỉnh của Disney sẽ không có ý nghĩa gì nếu được sử dụng ở bất kỳ đâu khác ngoài tài liệu tiếp thị của Disney. Phát hiện ra kiểu chữ của họ ở bất cứ đâu sẽ tự động kích hoạt suy nghĩ về nơi hạnh phúc nhất trên trái đất.

Lựa chọn phông chữ của bạn sẽ gửi thông điệp về thương hiệu của bạn là ai và là gì. Chọn một đến hai phông chữ để sử dụng cho tiêu đề và văn bản nội dung và dán chúng vào các kênh (đó có thể là phông chữ được sử dụng trong biểu trưng của bạn hoặc kiểu chữ bổ sung) . Bạn thậm chí có thể chọn một phông chữ chính và sử dụng các kiểu cắt và trọng lượng khác nhau cho nó.
Đọc thêm về các loại phông chữ và cách chọn đúng
 

4. Hình dạng và hình ảnh

shapes and images in brand identitiy 768x367 1

Hình dạng và hình ảnh đóng một vai trò cơ bản trong giao tiếp bằng hình ảnh. Cân nhắc xem bạn muốn khán giả cảm thấy thế nào khi họ bắt gặp thương hiệu của bạn. Ví dụ: sử dụng các hình dạng tròn thể hiện cảm giác thống nhất và thoải mái, trong khi các hình dạng cứng cáp phù hợp hơn để thể hiện sự ổn định và độ tin cậy.

Tăng cường sự gắn bó của khán giả với thương hiệu của bạn bằng cách lựa chọn hình dạng và hình ảnh một cách chiến lược. Chọn hình ảnh có tác động sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Mẹo: Khi chọn hình ảnh, hãy nghĩ về tiếng nói thương hiệu của bạn: giọng nói của bạn có to và táo bạo không? Hiện đại và sắc sảo? Hình ảnh của bạn phải phản ánh điều đó để đảm bảo một chiến lược truyền thông hình ảnh gắn kết.

 

5. Cẩm nang thương hiệu

Một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn là hướng dẫn về cách sử dụng logo và tài sản hình ảnh thương hiệu của bạn. Điều này giữ cho mọi thứ nhất quán và giúp xây dựng niềm tin với khách hàng.

Cẩm nang thương hiệu thường bao gồm:

 

  • Các yếu tố logo – các yếu tố tạo nên logo của bạn (wordmark, icon và slogan)
  • Các biến thể màu sắc – phiên bản chính của logo của bạn, cùng với các biến thể màu đen và trắng
  • Không gian trống — còn được gọi là vùng đệm, không gian an toàn và vùng loại trừ, đảm bảo khả năng hiển thị và tác động tối đa
  • Sử dụng không được chấp nhận – ví dụ về những việc không nên làm với thiết kế logo để ngăn không cho nó bị thay đổi.

 

Bao gồm tuyên bố sứ mệnh của bạn, quy tắc trực quan cho hình ảnh và biểu tượng, chiến lược tiếng nói thương hiệu, thông số kỹ thuật cho bao bì và tiếp thị qua email trong hướng dẫn của bạn.

Hãy xem bài đăng của chúng tôi về Brand guideline – Cẩm nang thương hiệu để tìm hiểu thêm

Để duy trì liên kết thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, hãy sử dụng tài sản thương hiệu của bạn một cách nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc tiếp thị. Nguyên tắc thương hiệu hữu ích khi:

  • Thiết kế tài sản thương hiệu
  • Làm việc với một nhà thiết kế
  • Làm việc với xưởng in
  • Đưa một nhân viên mới

Dưới đây là một ví dụ về cẩm nang thương hiệu:

rhino branding 12 1024x684 1

rhino branding 22 1024x684 1

rhino branding 32 1024x684 1

rhino branding 42 1024x684 1

rhino branding 52 1024x684 1

rhino branding 62 1024x684 1

 

Nơi kết hợp nhận diện thương hiệu của bạn

Một phần của việc thiết lập thương hiệu nhất quán là trung thực với thương hiệu đó để tạo niềm tin cho khách hàng đồng thời đưa ra định hướng cho nhóm của bạn (ngay cả khi nhóm đó chỉ có bạn).

Đây là cách bạn có thể bắt đầu tích hợp thương hiệu của mình vào doanh nghiệp của mình:

Website

website malu

Trang web của bạn là bộ mặt kỹ thuật số của doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng nó nhất quán để mọi người đủ tin tưởng để mua hàng của bạn!

 

  • Sử dụng màu thương hiệu của bạn làm tiêu đề, màu nổi bật và chân trang.
  • Sử dụng phông chữ thương hiệu của bạn làm phông chữ chính trên trang web của bạn
  • Đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn nhất quán trong suốt thông điệp của bạn
  • Bao gồm hình ảnh và mẫu thương hiệu của bạn xuyên suốtƯu tiên tốc độ tải nhanh với bố cục rõ ràng và đơn giản

 

Bạn không chắc mình cần loại trang web nào? Hãy xem blog của chúng tôi về website là gì khái niệm đầy đủ nhất !

Giúp trang web của bạn hoạt động nhanh chóng với cách tạo hướng dẫn trang web và danh sách kiểm tra trang web miễn phí của chúng tôi

 

Bao bì sản phẩm

glo banner e1550787593417

Nếu bạn bán các sản phẩm vật lý, việc có trải nghiệm mở hộp tuyệt vời là rất quan trọng để nhận được đề cập trên mạng xã hội, nội dung do người dùng tạo và tạo ấn tượng tốt.

  • Bao gồm hình ảnh, hoa văn và logo thương hiệu của bạn trên bao bì
  • Bao gồm một lưu ý cảm ơn có thương hiệu

 

Danh thiếp

ví dụ thẻ kinh doanh

Danh thiếp là một cách tình cờ để mọi người biết về doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng chúng được gắn thương hiệu bằng logo, phông chữ và màu sắc thương hiệu cùng với thông tin của bạn.

Xem một số nguồn cảm hứng danh thiếp đẹp trên blog của chúng tôi!

 

Chữ ký email

Thêm logo và phông chữ thương hiệu vào chữ ký email của bạn sẽ tăng thêm sự tin cậy và tính chuyên nghiệp có thể thu được nhiều phản hồi và cộng tác hơn từ những người khác. Một chữ ký email có thương hiệu đơn giản có thể giúp bạn có được tính xác thực hơn!

 

Các kênh truyền thông xã hội

smartphone screen hand with social media icons 53876 128999

Không ai sẽ theo dõi hoặc trả lời một tài khoản có vẻ nghiệp dư hoặc giả mạo. Thêm logo của bạn làm biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội và làm cho phương tiện truyền thông xã hội của bạn dễ nhận biết.

Sử dụng màu sắc và phông chữ thương hiệu của bạn để làm cho nguồn cấp dữ liệu của bạn dễ dàng về thương hiệu. Cuộc sống dễ dàng hơn khi bạn giải quyết được các nguyên tắc thương hiệu của mình!

 

May mặc và văn phòng phẩm

Đối với các doanh nghiệp địa phương hoặc trực tuyến, hãy quảng bá bằng cách nhận quà tặng có thương hiệu để tặng cho khách hàng và bạn bè. Thêm logo của bạn vào các vật dụng hàng ngày như túi vải lanh, áo phông hoặc sổ ghi chép. Nếu mọi người sử dụng chúng, nó sẽ trở thành tiếp thị miễn phí cho bạn!
 

Bản sắc thương hiệu cần có thời gian

Quá trình xây dựng thương hiệu không bao giờ nên vội vàng. Điều quan trọng là sớm xác định rõ ràng chiến lược thương hiệu của bạn để bạn có thể xây dựng dựa trên chiến lược đó khi phát triển doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn đang tự mình bắt đầu, hãy đảm bảo dành một chút thời gian để suy nghĩ về thương hiệu mà bạn muốn xây dựng. Trên hành trình thú vị này, hãy nhớ:

 

  • Hiểu tại sao xây dựng thương hiệu lại quan trọng
  • Tạo một chiến lược cụ thể xác định đối tượng mục tiêu của bạn
  • Thiết lập bản sắc thương hiệu của bạn và sử dụng nó một cách nhất quán trên các kênh

 

Khi bạn đưa ra chiến lược và thiết kế logo của mình, bạn đã thực hiện một bước quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ kết hợp với nhau để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn và xây dựng niềm tin cũng như sự công nhận giữa các khách hàng.

Cho thế giới thấy những gì bạn đã có!

 

Chọn Agency thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Do đó để hoạt động diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hãy giao trọng trách này cho các đơn vị chuyên nghiệp. Một đơn vị với những người trong ngành sẽ giúp công ty của bạn thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình xây dựng thương hiệu. Tham khảo thêm về dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn tại Malu Design ! Chúng tôi đã triển khai thành công cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEs –  Start-up trong các mọi lĩnh vực, ngành nghề. Malu Design mục tiêu hướng đến sự phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng thịnh vượng, gắn kết lâu dài với quý doanh nghiệp.

banner 1280 x 800 malu 04

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991