Khi bắt đầu một dự án kinh doanh mới, thiết kế logo nên là việc ưu tiên cần làm của thương hiệu. Và việc mở một phòng tập yoga hoặc quảng bá bản thân với tư cách là một huấn luyện viên yoga cũng không phải ngoại lệ.

Logo yoga hoàn hảo sẽ giúp bạn quảng bá việc tập luyện yoga và thu hút đúng đối tượng tiềm năng. Nó sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Giống như bất kỳ ngành nào khác, thiết kế logo yoga khá nhiều phong cách mà bạn có thể lựa chọn. Hầu hết các logo yoga đều đơn giản trong cách tiếp cận khách hàng với các yếu tố thiết kế tối giản để thể hiện sự rõ ràng và tập trung vào thông điệp chính.

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo cho thương hiệu yoga của mình, hãy đọc một số mẹo thiết kế sau để đảm bảo bạn sẽ làm đúng ý mình.

Có các yếu tố nhất quán trong logo yoga giúp kết nối thương hiệu của bạn với phong cách tập luyện và thiền định. Dưới đây là một số mẹo về cách kết hợp các yếu tố đó để thể hiện những giá trị thương hiệu mà bạn đang hướng tới.

Hình dạng trong logo yoga

Logo yoga luôn được thiết kế theo một hình dạng nhất quán, nó đại diện cho hòa bình, chánh niệm và thiền định. Dưới đây là ba trong số những hình dạng phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Vòng tròn và đường cong

Các đường tròn trong logo đại diện cho sự thống nhất và vĩnh cửu. Hình tròn là biểu thị cho sự tập trung cân bằng và ổn định. Những đường cong uyển chuyển thể hiện sự hợp nhất với thiên nhiên. Chúng ta thường liên tưởng tới nước và chuyển động của chất lỏng khi nhìn thấy các đường cong. Bạn sẽ thấy những hình dạng nhẹ nhàng này phổ biến trong các thiết kế logo yoga vì chúng đại diện cho sự kết nối hoàn chỉnh và dòng chảy của việc luyện tập.

Mandalas

Mandala là từ chỉ “vòng tròn” hoặc “vật thể hình đĩa” trong tiếng Phạn. Thiết kế hình học này đại diện cho một cuộc hành trình tâm linh. Hầu hết các mandala đều vô cùng phức tạp và luôn có trục đối xứng. Chúng đại diện cho sự tập trung và hỗ trợ cho việc thiền định.

Một số logo sẽ ám chỉ đến mạn đà la chứ không phải hình thức thật. Bên dưới logo đầu tiên trong nhóm này gồm một phiên bản đơn giản của mạn đà la kết hợp với hoa sen cũng được xem như một biểu tượng cách điệu. Logo thứ ba thì lại gần giống một mandala truyền thống.

Hoa sen

Hoa sen mang nhiều ý nghĩa trong Phật giáo và tư tưởng phương Đông. Loài hoa này tượng trưng cho sự thức tỉnh và trưởng thành về mặt tinh thần. Thân của hoa sen phải mọc lên từ bùn và qua vùng nước sâu thì mới được tỏa sáng dưới ánh mặt trời — điều này minh họa cho hành trình trưởng thành và điểm giác ngộ của cuộc đời đối với một thiền sinh. Loài hoa mang tính biểu tượng này tượng trưng cho sự thuần khiết, tự tái sinh và vượt lên trên mọi hoàn cảnh.

Các tư thế yoga minh họa

Trên đây bạn đã thấy một số ví dụ về logo yoga theo mùa, tiếp theo hãy phân tích về cách chúng có thể mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp của bạn.

Màu sắc của logo yoga

Màu sắc có rất nhiều ý nghĩa trong thiết kế logo. Con người luôn tự sinh ra cảm giác trong vô thức khi họ nhìn thấy màu sắc. Trong yoga, tất cả các màu đều có thể được sử dụng vì luân xa luôn căn chỉnh theo từng màu. Vấn đề ở đây là nên chọn màu sắc nào mới là phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.

Trước khi chọn màu, bạn nên hiểu ý nghĩa của màu sắc đối với thiền sinh. Các gam màu ấm (vàng, cam và đỏ) sẽ đại diện cho các luân xa dưới chịu trách nhiệm hoạt động. Các màu lạnh hơn (xanh lam, chàm và tím) đại diện cho các luân xa phía trên chịu trách nhiệm về sự tập trung và chánh niệm (luân xa cổ họng, con mắt thứ ba). Màu xanh lá cây tượng trưng cho luân xa tim và sự cởi mở để phát triển.

Vì vậy, các phòng tập yoga có thể sử dụng màu đỏ và cam, hướng dẫn yoga Nidra (thiền sâu) thì lại nên sử dụng màu tím hoặc màu chàm. Tất cả đều phụ thuộc vào những gì mà bạn muốn thể hiện. Dưới đây là một số màu logo phổ biến cho một thương hiệu yoga.

Màu xanh lam

Màu xanh lam tạo cảm giác êm dịu và đáng tin cậy. Đại diện cho nước và bầu trời, màu xanh lam là màu của sự kiên định. Màu này có thể đại diện cho luân xa cổ họng với tone sáng hơn và luân xa mắt thứ ba là tone màu xanh đậm.

Màu Tím

Đại diện cho sự vương giả và lòng trung thành, màu tím là màu sang trọng của thiên nhiên. Màu này thể hiện sự độc đáo và có thể đại diện cho luân xa vương miện nơi nguồn cảm hứng chảy vào. Khi màu tím được kết hợp với các màu khác, nó sẽ mang nhiều ý nghĩa khác. Ví dụ, màu tím và màu cam đại diện cho sự sáng tạo, trong khi màu tím và màu xanh lam tượng trưng cho sự giác ngộ sâu sắc.

Màu thiên nhiên

Yoga được coi là môn tập giúp người tập hòa làm một với Trái đất và mọi nguồn năng lượng trong vũ trụ. Sử dụng màu sắc dịu nhẹ sẽ thể hiện rõ nét những cơ sở đó. Hình ảnh về thiên nhiên (như cái cây hoặc sóng vỗ bên dưới) có thể minh họa thêm cho khái niệm của tiêu điểm này.

Typography trong yoga logo

Typography là một phần cực kỳ quan trọng trong thiết kế logo. Không nhất thiết là tất cả các logo đều cần phải kết hợp với nhau, nhưng nhiều logo sẽ bao gồm tên thương hiệu của nó theo cách đó. Ngay cả khi bạn có một biểu tượng đại diện phần lớn cho thương hiệu của mình (như Gaiam), thì tên thương hiệu của bạn thỉnh thoảng vẫn xuất hiện và phải nhất quán với biểu tượng.

Fonts

Phông chữ phù hợp sẽ giúp bố cục của bạn trông chuyên nghiệp và giúp trở thành một thiết kế thống nhất. Các phông chữ không phù hợp sẽ trông khó hiểu và thường rất khó đọc. Đối với logo yoga, phông chữ phải mềm mại, thậm chí có thể sử dụng phong cách viết tay để thể hiện sự chuyển động linh hoạt của bài tập.

Trọng lượng

Trọng lượng của phông chữ nghĩa là độ dày của các chữ cái. Bạn có thể sử dụng các đường kẻ dày hoặc mảnh để tạo điểm nhấn và phân lớp chúng trong logo của mình. Thêm một đường dày hơn hoặc mỏng hơn trong một phần của logo sẽ tạo ra cảm giác chân thực hơn. Hãy luôn cân nhắc độ nặng/nhẹ của các dòng chữ để kết hợp chúng với các yếu tố khác một cách hoàn hảo hơn.

Kết Nối

Khi bạn sử dụng nhiều hơn một từ trong thiết kế của mình, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng cùng lúc hai phông chữ. Khi sử dụng nhiều font chữ, bạn nên chú ý đến cách ghép nối các phông chữ của mình. Không phải tất cả các phông chữ đều phối hợp được với nhau. Bên cạnh đó, có không ít phương pháp để ghép các phông chữ khi thiết kế logo yoga. Theo nguyên tắc chung, tốt nhất là không nên sử dụng nhiều hơn 3 phông chữ nếu không thiết kế trở nên quá rối mắt và khó hiểu.

Dành cho bạn

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn thiết kế một chiếc logo hoàn hảo cho thương hiệu yoga của mình. Bạn cũng nên theo dõi các đối thủ cạnh tranh và lấy cảm hứng từ các logo fitness khác để hiểu rõ hơn về ngành của bạn.

Hãy đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn thu hút khán giả và phù hợp với phong cách của người hướng dẫn cá nhân hoặc studio của bạn. Nó sẽ tạo ra một trải nghiệm kết nối thú vị mà tất cả đều bắt nguồn từ hình ảnh trực quan nhỏ về thương hiệu của bạn.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991