Thiết Kế Logo Hình Tròn: Biểu Tượng Của Niềm Tin - Malu Design - Branding Agency

Tính biểu tượng của Logo hình tròn

Hình dạng logo hình tròn từ lâu đã được sử dụng để đại diện cho sự thống nhất. Đó là lý do tại sao trong nhiều nghi lễ đám cưới, người ta sử dụng hình tượng chiếc nhẫn để mô tả sự thống nhất của hôn nhân.

Vòng kết nối thể hiện sự không có bắt đầu, không có kết thúc hoặc điểm dừng. Vì thế nó thường khơi dậy cảm giác tràn đầy năng lượng và sức sống.

Các vòng tròn cũng có xu hướng đại diện cho sự hoàn chỉnh, hài hòa và sự vĩnh cửu. Trái đất là một hình tròn, mặt trời, các ngôi sao, mặt trăng và các hành tinh khác cũng vậy, trái cây, hoa, hạt giống và rau củ đôi khi cũng có dạng hình tròn.

Hy vọng, sự phát triển và thậm chí là sự biến đổi tuần hoàn đều được thể hiện trong một vòng tròn.

Cuối cùng, các vòng tròn cũng có giá trị thẩm mĩ cao về mặt hình ảnh. Chúng sở hữu vẻ mềm mại nhưng vẫn mang lại sự ổn định cổ điển. Nhiều đối tượng khác nhau có thể được thiết kế thành dạng hình tròn tượng trưng cho sự phóng đại, chúng ta sẽ thấy trong một số logo nổi tiếng bên dưới.

Lợi ích thiết thực của thiết kế logo hình tròn

Đối với người mới bắt đầu, logo hình tròn cực kỳ thuận tiện cho cả xây dựng thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến. Loại logo chủ yếu được dùng cho hồ sơ mạng xã hội và có thể dễ dàng thêm nó vào mọi thứ — từ áo sơ mi đến danh thiếp và biểu ngữ trang web.

Logo hình tròn cũng sẽ nổi bật hơn nhiều so với các logo góc cạnh. Chúng tương phản với các yếu tố góc cạnh và lưới của bố cục trên các tài liệu tiếp thị, trang web, bảng hiệu doanh nghiệp, nhãn mác và nhiều hơn thế nữa.

Với lưu ý đó, hãy xem 15 thương hiệu đang sử dụng logo hình tròn của họ để khơi dậy niềm tin và sự quan tâm cho khách hàng!

15 Logo nổi tiếng sử dụng vòng tròn

Dưới đây là 15 logo hình tròn nổi tiếng toàn cầu:

Motorola

Bản chất cực kỳ đơn giản và mang đậm tính hình học, logo motorola là một biểu tượng dễ nhớ ngay khi nhìn thấy lần đầu. Logo đã được thay đổi từ tên thương hiệu dưới dạng dấu từ thành vòng tròn có chứa chữ “M” vào năm 1955. Giờ đây, logo này đã trở thành một biểu tượng thương hiệu cổ điển.

Các đỉnh nhọn của chữ “M” tương phản với hình dạng nhẵn của hình tròn bao xung quanh. Chúng thể hiện khát vọng vươn lên tầm cao mới của thương hiệu.

Và, các hình dạng phẳng giúp bạn dễ dàng phân bổ màu sắc và bố cụ trên mọi chất liệu, bề mặt hoặc phương tiện. Mặc dù, màu sắc trong logo motorola đôi khi được thay đổi thành các màu đồng nhất vào những dịp khác nhau.

NASA

Bạn đã biết biểu tượng của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) sử dụng hiện nay được tạo ra vào năm 1959 chưa?

Logo hình tròn của NASA thể hiện rõ ràng khung cảnh một bầu trời đầy sao. Phần đầu của logo gồm tên “NASA” với dải chữ vron màu đỏ (dấu hình chữ “V”) đại diện cho ngành hàng không dưới dạng hình cánh hoặc chuyển động. Cuối cùng, có một tàu vũ trụ quay quanh biểu tượng cho những chuyến du hành ngoài không gian.

ABC

Sau bảy năm sử dụng logo của Công ty Phát thanh Truyền hình Hoa Kỳ bằng phông chữ serif, đài truyền hình này đã chuyển sang phong cách tiếp cận đơn giản khi thiết kế 3 chữ ABC trên một hình tròn.

Công ty đã thử một vài độ dốc và kích thước cho logo của mình trong nhiều năm. Vào năm 2007, logo mang xu hướng sáng bóng và đến năm 2013, nền hình tròn chuyển sang một gradient mềm mại.

Logo được sử dụng ngày nay được tạo ra bởi Paul Rand – cha đẻ của ngành thiết kế đồ họa hiện đại. Ông đã áp dụng phong cách Thụy Sĩ của mình cho nhiều logo của các thương hiệu công ty lớn, bao gồm IBM và UPS.

Pinterest

Vào năm 2020, trang web ghim nội dung này đã có tới 459 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Logo của Pinterest cực kỳ đơn giản và ít thay đổi so với khi mới ra mắt thương hiệu vào năm 2010.

Họ đã sử dụng hình tròn bao quanh bên ngoài chữ “P”, sự kết hợp này biểu tượng cho một chiếc đinh ghim được vẽ lỏng lẻo. Điều này minh họa cho ý tưởng rằng nội dung được ghim vào một nơi thuận tiện với logo dễ nhận biết.

Tide

Tide muốn bạn nhớ rằng quần áo của bạn sẽ luôn bền màu bền khi bạn sử dụng thương hiệu của họ. Với ý nghĩ này, logo sử dụng một số màu sắc tươi sáng và vui vẻ nhất (vàng – cam) cũng như màu xanh hoàng gia tương phản với hai màu đó để thể hiện sự đáng tin cậy.

Thiết kế logo của Tide đã thay đổi rất ít kể từ khi nó được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1946. Các vòng tròn ám chỉ một mục tiêu hoặc thậm chí có thể đại diện cho chu trình của máy giặt. Vòng tròn vàng bên ngoài của logo giúp logo nổi bật hơn khi in trên chai bột giặt màu cam.

Spotify

Thương hiệu nổi tiếng với âm nhạc, podcast và các soundbite khác sử dụng hình tròn để chứa sóng âm bên trong, trông giống như chúng đang được phát ra từ một chiếc loa nào đó.

Sự thay đổi thiết kế logo một cách thông minh và hiện đại này là bản cập nhật rất cần thiết cho thương hiệu vào năm 2013. Đó là một sự thay đổi mạnh mẽ, nhưng nó đã giữ nguyên một vài chi tiết bằng cách sử dụng các dòng ban đầu phía trên chữ “o” trong logo đầu tiên của họ .

HP

Điều đáng ngạc nhiên là HP đã không thay đổi nhiều về logo của mình kể từ khi nó ra đời lần đầu tiên vào năm 1939. Hồi đó, màu sắc chủ yếu là đen và trắng, nhưng hình dạng phần lớn tương tự nhau. Logo màu xanh được sử dụng ở hiện tại đại diện cho một thương hiệu cổ điển và đáng tin cậy.

Hình tròn vừa vặn với chữ “hp” được chia nhỏ thành các đường tăng dần và giảm dần. Điều này tạo ra một hình dạng thú vị giúp nó hấp dẫn thị giác lâu hơn.

Mozilla Firefox

Là thương hiệu mẹ của Firefox, Mozilla đã chọn việc sử dụng hình ảnh thực tế vào logo của mình. Quả địa cầu tròn hấp dẫn và trông có vẻ yên bình, còn con cáo bao bọc bên ngoài gợi nhớ đến ngọn lửa.

Theo thời gian, logo đã mất đi một số tính thực tế của nó. Nó đã được chuyển từ một quả cầu màu xanh lam sang một màu tím – đỏ tươi, và biểu tượng con cáo từ một dấu ấn trừu tượng đã đổi thành một con cáo mượt mà và ít chi tiết hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi này vẫn giúp logo minh họa rõ nét ý nghĩa của ngọn lửa sắc bén đang bao trùm quả địa cầu.

London Underground

Biểu tượng của Vương quốc Anh cho hệ thống vận chuyển nhanh cũng đơn giản như các biểu tượng trên. Vòng tròn màu đỏ thu hút sự chú ý kết hợp với thanh hình chữ nhật màu xanh trông giống như một đoàn tàu. Dòng chữ sử dụng font chữ sans-serif màu trắng như đang nhấn mạnh vào thông điệp của họ.

Logo mang màu sắc chủ đạo của tàu điện ngầm giúp logo trở nên gần gũi hơn với sản phẩm và dịch vụ mà London Underground cung cấp. Nó cũng có cảm giác như một biển báo giao thông và khách hàng có nhận ra ngay lập tức.

Virgin

Khởi đầu là một công ty kinh doanh băng đĩa, giờ đây họ đã phát triển với 40 công ty trải dài trên khắp 35 quốc gia. Điều này bao gồm các hãng hàng không, dịch vụ di động, tàu du lịch, khách sạn, vệ tinh, cá cược thể thao và nhiều hơn thế nữa.

Thiết kế vẫn là một logo vẽ tay rất đơn giản trên khung nền trơn. Virgin Megastore, Virgin Life Care, Virgin Orbit, Virgin Money, Virgin Wines và các sản phẩm khác của thương hiệu cũng sử dụng một hình tròn để bao quanh các thiết kế logo phân nhánh của họ.

Target

Một trong những logo hình tròn mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại phải kể đến là Target. Các vòng tròn màu đỏ – trắng đơn giản minh họa đúng theo nghĩa đen về tên của thương hiệu. Nó dễ nhận ra và gần như rất dễ thay đổi bố cục thiết kế.

Timberland

Nhà bán lẻ quần áo ngoài trời sử dụng biểu tượng cây cối để mô tả vùng đất nơi cây cối mọc lên (đất rừng). Là một logo hình tròn, nó tập trung vào cảnh quan được đơn giản hóa: một phần của cái cây và bên dưới là cánh đồng cỏ.

Việc chỉ sử dụng duy nhất một màu chủ đạo đã giúp thương hiệu có thể phối thêm màu khác với màu nền (thường là B&W hoặc vàng và đen).

Schindler

Schindler là thương hiệu tạo ra thang máy và thang cuốn, vì vậy họ đã sử dụng logo 3D lặp lại nút thang máy có mũi tên hướng lên. Sau một loạt thay đổi đáng kể về logo, phiên bản hiện tại được thiết kế vào năm 2006.

Công ty đã giải thích rằng “Chúng tôi đã biểu thị sự chuyển động bằng cách ứng dụng không gian ba chiều vào thiết kế của mình. Màu sắc của nó phản ánh tối đa độ chính xác kỹ thuật và chất lượng của dịch vụ”.

Starbucks

Một thương hiệu vô cùng nổi tiếng khác có logo hình tròn là Starbucks. Với hơn 30 nghìn cửa hàng trải dài trên 80 quốc gia, thương hiệu cafe này sở hữu logo phức tạp hơn hầu hết các quán cafe khác, nhưng đó cũng là sự khác biệt khiến nó được nhận biết dễ hơn.

Siren (điều mà một số người nhầm lẫn với nàng tiên cá) đã được đơn giản hóa và cắt bớt theo thời gian. Vào năm 2011, thương hiệu đã quyết định bỏ đường viền Starbucks xung quanh, bởi khách hàng tự tin rằng họ sẽ nhận ra thương hiệu bằng hình ảnh Siren và màu sắc của nó (xanh lá cây và trắng).

Pepsi

Logo màu đỏ, trắng và xanh này đã trở thành biểu tượng của một thương hiệu đồ uống từ Mỹ mà chúng ta rất quen thuộc. Cho đến năm 1950 màu thứ ba (xanh lam) mới được thêm vào. Mặc dù các hình dạng dòng chảy đã thay đổi trong nhiều thập kỷ nhưng màu sắc và cảm giác của logo vẫn nhất quán kể từ thời điểm đó.

Các dải màu mang lại cảm giác chất lỏng đang chuyển động trong vòng tròn, nhắc nhở người xem về những gì họ sẽ được trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.

Dành cho bạn

Bây giờ bạn đã biết tại sao logo hình tròn lại hữu ích và được ưa chuộng đến vậy chưa? Bây giờ đã đến lúc tạo thiết kế của riêng bạn! Nếu bạn quan tâm đến việc làm một biểu tượng hình tròn cho riêng mình, hãy thử dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi để sắp xếp phông chữ, hình ảnh và màu sắc thành một logo đại diện cho thương hiệu của bạn.