Logo của bạn cần rất nhiều yếu tố để thành công. Nó phải có tác động, bắt mắt và độc đáo, đồng thời thể hiện cá tính thương hiệu, đồng thời vẫn mang tính minh chứng cho tương lai.

Thiết kế phẳng là một phong cách có thể làm được điều đó cho bạn.

Hãy cùng tìm hiểu sâu về thiết kế phẳng và tại sao nó có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho logo.

Ngoài ra, hãy xem một số logo phẳng xuất sắc do chúng tôi thiết kế để có một chút cảm hứng sáng tạo.

Thiết kế phẳng là một cách tiếp cận tối giản hai chiều. Nó loại bỏ các yếu tố thiết kế phức tạp, chẳng hạn như kết cấu, độ dốc và kích thước, thường được sử dụng để làm cho hình ảnh sống động như thật.

Thay cho các yếu tố thiết kế phức tạp đó, thiết kế phẳng sử dụng kiểu chữ đơn giản, hình dạng nổi bật và màu sắc tươi sáng. Chúng ta sẽ giải quyết vấn đề đó sau.

Nếu điều này khiến bạn bối rối, đừng lo lắng về điều đó; nó sẽ trở nên rõ ràng hơn khi chúng ta xem xét một số ví dụ.

Lược sử thiết kế phẳng

Nguồn gốc của thiết kế phẳng bắt nguồn từ Phong cách Thụy Sĩ và phong trào Bauhaus của những năm 1900. Swiss Style đã chứng kiến sự quay trở lại của những kiến thức cơ bản về thiết kế; Bauhaus cố gắng kết hợp thẩm mỹ với chức năng.

Theo cùng một cách mà cả Phong cách Thụy Sĩ và phong trào Bauhaus đều ảnh hưởng đến nghệ thuật và kiến ​​trúc, thiết kế phẳng ảnh hưởng đến thiết kế web trong thời đại kỹ thuật số.

Sự khởi đầu của thời đại kỹ thuật số chủ yếu dựa vào các thiết kế 3D thực tế bằng cách sao chép các thuộc tính của cuộc sống thực (điều này được gọi là chủ nghĩa lệch hình – skeuomorphism).

Thiết kế Skeuomorphic được tạo ra để bắt chước trải nghiệm thực tế, điều quan trọng là giới thiệu cho người dùng chưa quen với công nghệ những khái niệm mới. Hãy nghĩ về cách khi bạn xóa một tập tin, nó sẽ đi vào biểu tượng thùng rác trên màn hình máy tính.

Thiết kế phẳng đã chứng kiến ​​sự phổ biến ngày càng tăng nhờ vào việc phát hành Windows 10 và iOS 15. Giờ đây, ngay cả những công ty lớn nhất trong nhiều ngành khác nhau cũng đã áp dụng thiết kế logo phẳng. Từ các nhà sản xuất xe hơi như BMW và Volkswagen đến những người khổng lồ giải trí như Warner Brothers, logo phẳng ở khắp mọi nơi.

Chỉ cần nhìn vào Airbnb. Ban đầu, logo Airbnb có dòng chữ “AirBed and Breakfast” bằng chữ bong bóng màu xanh lam. (Không phải những gì bạn muốn gọi là thân thiện với thiết kế phẳng.) Kể từ năm 2014, văn bản đã được thu nhỏ thành “Airbnb” trong một phông chữ cách điệu. Việc áp dụng một thiết kế phẳng cho logo của họ đã đưa logo từ “nhí nhố” trở thành thương hiệu thành công.

Nguyên tắc thiết kế logo phẳng

Trong khi thiết kế phẳng giảm bớt hình ảnh phức tạp tượng trưng để đạt được vẻ ngoài tối giản, nó cũng sử dụng một vài yếu tố khác nhau để tạo nên một thiết kế hiện đại, sắc nét.

Khả năng mở rộng

Điều quan trọng là phải lưu ý đến khả năng mở rộng khi bạn thiết kế logo của mình.

Nó cần phải trông đẹp trên mọi thứ, từ danh thiếp đến cửa sổ mặt tiền cho đến biểu tượng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nhờ thiết kế đơn giản, logo phẳng dễ dàng tăng và giảm quy mô giữa các phương tiện ở mọi kích thước.

Typography

Thiết kế phẳng hoạt động tốt nhất khi font chữ và kiểu chữ đơn giản và dễ hiểu. Font chữ Sans serif là phổ biến nhất, vì chúng sạch sẽ và dễ đọc.

Như bạn có thể thấy từ logo Oswald, JJM Housing và Moon, kiểu chữ đơn giản, sắc nét có thể để lại ấn tượng lâu dài.

Hình dạng

Các hình dạng phổ biến nhất được tìm thấy trong các thiết kế phẳng là hình học và rõ ràng. Thông thường, hình tròn, hình bầu dục và hình chữ nhật được sử dụng, như bạn có thể thấy trong logo Sky Construction.

Hình dạng của hầu hết các thiết kế phẳng thường có xu hướng là các đường thẳng với các cạnh vuông vắn, điều mà biểu tượng Sound thể hiện.

Text

Logo có nghĩa là để giao tiếp với đối tượng mục tiêu và xây dựng sự  sự công nhận thương hiệu, trong số những thứ khác. Nhưng điều đó không có nghĩa là logo cần bận rộn với văn bản để làm điều đó.

Để gắn bó với sự đơn giản đặc trưng của thiết kế phẳng, văn bản nên được giữ ở mức tối thiểu. Chỉ cần nhìn vào logo hai chữ của Up Academy chứng minh rằng bạn có thể nói được nhiều điều chỉ với một vài từ.

Màu sắc

Thiết kế phẳng loại bỏ các yếu tố thị giác như đổ bóng, màu chuyển sắc và kết cấu mà thay vào đó là các màu đậm, đồng nhất. Các lựa chọn màu sắc phổ biến nhất là tươi sáng và rực rỡ, chẳng hạn như việc sử dụng màu đỏ của logo Asclepius.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên sử dụng nhiều màu trong logo của mình, đặc biệt là trường hợp Modern Elementary.

Ít hơn là nhiều hơn

Chỉ vì một logo đơn giản không có nghĩa là nó nhạt nhẽo.

Sự đơn giản vốn có của thiết kế phẳng không bị nhầm lẫn là nhàm chán. Hoàn toàn ngược lại, thiết kế phẳng tạo ra một logo táo bạo, bắt mắt và vượt thời gian.

Ví dụ về thiết kế logo phẳng

Đây là một số logo thiết kế phẳng yêu thích của chúng tôi

Dành cho bạn

Một logo phẳng có thể là thứ mang lại cho doanh nghiệp  sự thúc đẩy mà nó cần.

Bằng cách tập trung vào các yếu tố cốt lõi, bạn có thể tạo ra một logo nổi bật vừa quyến rũ vừa cổ điển.

Như chúng ta đã thấy, sự rung cảm hiện đại, tinh tế của thiết kế phẳng đã được chứng minh là phù hợp với tất cả các ngành.

Vì vậy, hãy loại bỏ sự lộn xộn và phức tạp của các loại thiết kế logo khác và bắt đầu với logo phẳng!

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991